Du lịch nội địa Trung Quốc bùng nổ dịp đầu năm

(PLO)- Trong ba ngày nghỉ lễ, tổng doanh thu trên thị trường du lịch Trung Quốc vượt 79,73 tỉ nhân dân tệ (khoảng 11,27 tỉ USD), tăng gấp đôi so với kỳ nghỉ lễ năm 2023 và tăng 5,6% so với năm 2019.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngành du lịch Trung Quốc sôi động trở lại trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, vượt mức trước đại dịch COVID-19 cả về số lượng du khách và doanh thu, theo tờ China Daily.

Theo thống kê của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc (TQ) vào ngày 2-1, trong kỳ nghỉ năm mới kéo dài ba ngày (từ ngày 30-12-2023 đến 1-1-2024), du lịch nội địa của nước này đạt 135 triệu lượt người. Bộ Văn hóa và Du lịch TQ cho biết con số này cao hơn 155,3% so với cùng kỳ năm 2023 và cao hơn 9,4% so với năm 2019.

Trong ba ngày nghỉ lễ, tổng doanh thu trên thị trường du lịch TQ đã vượt 79,73 tỉ nhân dân tệ (khoảng 11,27 tỉ USD). Con số này tăng gấp đôi so với kỳ nghỉ lễ năm 2023 và tăng 5,6% so với năm 2019.

Trung Quốc-du-khach-di-tau-tai-ga-nam-kinh-tinh-giang-to-mien-dong-trung-quoc-2613.jpeg
Du khách đi tàu tại ga Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (miền Đông Trung Quốc) hôm 1-1. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Theo Bộ Văn hóa và Du lịch TQ, lượng khách du lịch bùng nổ ở khu vực phía bắc và đông bắc - những nơi nổi tiếng với phong cảnh mùa đông.

Trong khi đó, ngày 1-1, Bộ Giao thông vận tải TQ cho biết trong dịp nghỉ lễ, mạng lưới đường sắt của TQ ước tính đón 44,2 triệu lượt hành khách, tăng 177,5% so với cùng kỳ năm 2023. Ngoài ra, lượng hành khách bằng đường hàng không ước tính đạt 5,19 triệu lượt, cao hơn 140,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, lượng khách di chuyển bằng đường cao tốc ước tính tăng 46,1% và lượng khách di chuyển bằng đường thủy tăng 72,9%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm