Du lịch TP.HCM giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới tại Singapore

(PLO)- Ngành du lịch TP.HCM đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Singapore nhằm giới thiệu và quảng bá điểm đến, tăng cường thu hút du khách trong thời gian tới.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam

Từ ngày 21 đến 26-10, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Singapore.

Chương trình xúc tiến năm 2024 gồm các hoạt động như tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TP.HCM, chương trình kết nối doanh nghiệp và tham gia gian hàng du lịch hội chợ ITB Asia 2024 tại Marina Bay Sands (Singapore).

du-lich-TP.HCM-1.jpg
Đoàn công tác tham quan gian hàng, chụp hình lưu niệm tại gian hàng quảng bá du lịch TP.HCM - Việt Nam tại hội chợ ITB ASIA 2024. Ảnh: BV.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình nhằm mục đích tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore. Qua đó, chương trình tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore.

Theo đó, du khách và doanh nghiệp quốc tế có thể tìm hiểu sản phẩm du lịch Việt Nam - TP.HCM được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều. Đặc biệt, cập nhật mới nhất về du lịch, giới thiệu lịch lễ hội và sự kiện năm 2025.

Ngoài ra, ngành du lịch TP.HCM còn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch golf, du lịch ẩm thực bao gồm cả dịch vụ ẩm thực Halal, du lịch Bleisure (du lịch nghỉ dưỡng), du lịch MICE, du lịch xanh (tour đến ấp đảo Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ) và các sản phẩm liên kết vùng của TP.HCM...

du lịch TP.HCM
Du khách và doanh nghiệp quốc tế có thể tìm hiểu sản phẩm du lịch Việt Nam - TP.HCM. Ảnh: BV.

Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng của Việt Nam đến với các đối tác và du khách đến từ khắp châu Á và các thị trường khác.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group đánh giá với vị thế là một trung tâm du lịch hàng đầu khu vực, vừa là một thị trường tiềm năng vừa là một cầu nối quan trọng để du lịch Việt Nam tiếp cận với các thị trường khác trên thế giới, thị trường Singapore luôn được công ty đặc biệt quan tâm.

"Việc tham gia hội chợ ITB Asia 2024 một lần nữa khẳng định quyết tâm của chúng tôi trong việc tiếp tục chinh phục những thị trường mới, góp phần đẩy mạnh thu hút khách đa quốc tịch đến Việt Nam" - ông Bình chia sẻ.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Singapore tiếp tục giữ vị thế là thị trường có tổng vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với hơn 7,35 tỉ USD, chiếm gần 29,7% tổng vốn đầu tư, tăng 69% so với cùng kỳ 2023.

Du khách trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he tại gian hàng du lịch TP.HCM. Ảnh:TT.
Du khách trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he tại gian hàng du lịch TP.HCM. Ảnh: SDL.

Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328.000 lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Singapore đến TP đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm