Khoảng 9 giờ ngày 1-6, nhiều tài xế đã điều khiển xe đến án ngữ tại các làn thu phí khiến tình hình giao thông tại đây bị kẹt cục bộ khoảng 2 km (cả 2 chiều). Giải thích cho việc làm này, các tài xế cho biết: họ đã yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện việc giảm giá, tiến hành cho thu đúng, thu đủ. Tuy nhiên, đến nay đã nhiều lần hứa nhưng phía trạm vẫn chưa thực hiện.
Bước xuống xe buýt sau gần một giờ chờ đợi, một người dân ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, chia sẻ: “Tôi đưa mẹ đi khám bệnh, mà đến đây thì bị kẹt kiểu này không biết khi nào mới đi được. Tôi mới gọi điện thoại kêu người nhà xuống rước, chứ tình trạng này sợ mẹ tôi không chịu được".
Một chủ phương tiện cũng ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, cho biết: “Hồi tháng 3-2018, Sở GTVT TP Cần Thơ họp dân thông tin là những hộ dân có hộ khẩu gần trạm BOT này sẽ được miễn giảm 30%-50% giá vé. Rồi sau đó thông tin lại là đến 1-6 sẽ thực hiện, tuy nhiên cách đây 2 ngày, Sở lại mời họp dân rồi cho biết là đến 15-6 mới thực hiện. Cứ hẹn hoài vậy sao được”.
Tài xế cho rằng BOT T1 nhiều lần lỗi hẹn giảm giá nên đã phản ứng yêu cầu giảm giá từ ngày 1-6. Ảnh H.ANH
Ùn ứ tại trạm T1 kéo dài khoảng 2km.
Đến 12 giờ 30 ngày 1-6 giao thông mới thông thoáng trở lại.
Trước sự phản ứng của các tài xế, phía trạm BOT T1 đã nhiều lần cho xả trạm để đảm bảo giao thông. Ngành chức năng quận Ô Môn và TP cũng đã có mặt tại trạm để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến.
Đồng thời, đại diện ngành chức năng cũng đã mời các chủ phương tiện đến làm việc với chủ đầu tư. Tại đây, trưởng trạm T1 - ông Nguyễn Văn Kiệm cam kết đến ngày 15-6 sẽ tiến hành giảm giá. “Nếu đến ngày đó mà giá không giảm thì tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Kiệm khẳng định. Cũng theo biên bản làm việc, nếu đến 15-6, trạm không giảm giá theo quy định thì ngành chức năng sẽ tiến hành xử lý vi phạm đối với trạm BOT T1.
Theo ghi nhận của phóng viên, sau buổi làm việc, đến 12 giờ 30 cùng ngày tình hình giao thông qua trạm BOT T1 đã bình thường trở lại.