Gấp rút triển khai hệ thống thu phí không dừng trên 4 tuyến cao tốc

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Từ 25 đến 31-7 chạy thử nghiệm kiểm tra hệ thống, 0h ngày 1-8 đến 0h ngày 1-9 vận hành hệ thống ETC và đánh giá chỉ số hiệu năng sử dụng.

Theo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chỉ còn một tháng nữa là đến thời hạn Chính phủ “chốt” bốn tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý phải đưa hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) vào vận hành.

Thời gian không còn dài nhưng khối lượng công việc cần triển khai tại các trạm thu phí của bốn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nội Bài - Lào Cai và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là rất lớn.

Gấp rút triển khai hệ thống thu phí không dừng trên 4 tuyến cao tốc ảnh 1
Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: L.THY

Vì vậy, Phó Tổng giám đốc VEC, ông Nguyễn Văn Nhi vừa có buổi làm việc chỉ đạo các đơn vị quản lý khai thác trên các tuyến cao tốc VEC về công tác này. Theo đó, ông Nhi yêu cầu Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam tạo mọi điều kiện cho nhà thầu. Cụ thể là hỗ trợ nhà thầu công tác bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công, đặc biệt tại những trạm có mật độ phương tiện cao.

Trên cơ sở báo cáo tiến độ thi công các hạng mục của nhà thầu từ ngày 10-6 đến 27-6, ông Nhi đã yêu cầu nhà thầu lập lại tiến độ cụ thể cho từng hạng mục (ngày bắt đầu - ngày kết thúc) để các bên liên quan tiện theo dõi, cập nhật và điều chỉnh. Ông Nhi cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cử cán bộ theo dõi chặt tiến độ thi công; triển khai hệ thống chống sét lan truyền tại các trạm thu phí, nhất là khu vực Yên Bái, Lào Cai…

Phó Tổng giám đốc VEC đề nghị nhà thầu tăng cường công tác tuyên truyền việc thu phí ETC, đồng thời tổ chức dán thẻ trên bốn tuyến cao tốc VEC quản lý nhằm khuyến khích người dân sử dụng hình thức thu phí hiện đại, văn minh, tiện lợi, đồng thời tạo sự đồng thuận của xã hội.

Tiến độ cụ thể như sau: từ ngày 10-6 đến 5-7 hoàn thành cắt đảo làn, kéo cáp quang từ cổng trạm về nhà điều hành trạm, cài đặt phần mềm thiết bị, chạy giả định. Từ ngày 26-6 đến 15-7, hoàn thành lắp đặt toàn bộ giá long môn (khung treo biển báo hiệu phía trên) ở 28/28 trạm, đến 27-7 hoàn thành lắp đặt thiết bị ngoài hiện trường và kết nối với máy chủ;

Từ 25 đến 31-7, chạy thử nghiệm kiểm tra hệ thống, 0h ngày 1-8 đến 0h ngày 1-9 vận hành hệ thống ETC và đánh giá chỉ số hiệu năng sử dụng.

Cận cảnh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sau sự cố đứt cáp ngầm

Cận cảnh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sau sự cố đứt cáp ngầm

(PLO)- Ngay sau khi sự cố đứt cáp ngầm dự ứng lực xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành đào khảo sát sâu dưới lòng đất để kiểm tra. Ngoài ra còn khảo sát việc đứt cáp ngầm khiến cầu bị nứt dầm, đầu dầm bản nhịp trượt khỏi gối và xà mũ.