Nhiều tay đua cho biết thi đấu dưới trời nắng không sợ bằng đua dưới mưa, đường sá trơn trượt, chỉ một chút sơ sẩy đều có thể dẫn đến tai nạn khó lường. Đó là chưa kể do đặc thù đeo bám nhau liên tiếp, các tay đua chạy sau còn hứng trọn sình lầy từ xe đồng nghiệp chạy trước. Thậm chí sau mức đến, nếu không nhìn kỹ, rất khó để phân biệt đấy là tay đua nào vì mặt mũi họ ai cũng đầy bùn đất.
Tuyển thủ người Vĩnh Long Nguyễn Minh Luận ăn mừng chiến thắng chặng 8. Ảnh: PHẠM HUY
Ở chặng thi đấu này, nếu êkíp Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM giữ mục tiêu bảo vệ áo vàng, áo xanh thì đội BVTV An Giang nhắm đến việc bảo vệ ngôi nhất đồng đội nên chủ yếu vừa chạy vừa ngó chừng trong nhóm đông. Chính vì thế mà việc tranh nhau ở mức đến lại thuộc về các tay đua không có thứ hạng nên ít bị canh chừng.
Tận dụng các đàn anh kèm nhau, tay đua trẻ Nguyễn Minh Luận (BTV Đại Nam BD) tách khỏi tốp đông, rút thắng Nguyễn Cường Khang
(TP.HCM) và Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai), giành chiến thắng chặng.
Chặng này Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) giành hạng năm và cán đích sau Tâm là tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) tiếp tục bảo toàn cú đúp áo vàng và áo xanh sau tám chặng. Tương tự, ngôi nhất đồng đội tiếp tục được các tay đua BVTV An Giang duy trì sau chặng này.
Sáng 16-1, các tay đua tiến hành chặng thi đấu cuối, xuất phát từ TP Bến Tre đi qua các huyện Chợ Lách - Mỏ Cày Nam - Mỏ Cày Bắc và về đích tại TP Bến Tre, lộ trình dự kiến dài 92 km.