TP.HCM: Thí sinh cách ly COVID-19 sẽ được xét vào lớp 10

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tại cuộc họp Ban Chỉ đạo các kỳ thi tuyển sinh đầu cấp và Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ngày 11-5.

Văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị là thành viên của Ban Chỉ đạo TP cũng như các cán bộ, nhân viên tham gia trong kỳ thi cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, nghiêm túc, đúng quy chế.

Giao Sở GD&ĐT thông báo công khai, rõ ràng các quy định về kỳ thi và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả lực lượng tham gia kỳ thi và thí sinh phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Trang bị dung dịch sát khuẩn và khẩu trang dự phòng cho các điểm thi, điểm in sao đề, điểm chấm thi. Rà soát kỹ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi, đảm bảo không để lọt  F0, F1, F2, có giải pháp dự phòng nếu cần điều chỉnh, bổ sung danh sách.

Rà soát, đảm bảo an toàn cơ sở vật chất các điểm thi, điểm in sao đề, điểm chấm thi. Đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt, chủ động xử lý các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền. Kịp thời báo cáo, xin ý kiến Trưởng ban Ban Chỉ đạo các kỳ thi của TP những nội dung vượt quá thẩm quyền. Đảm bảo dung lượng lưu trữ các camera, bố trí phương tiện kiểm tra hoạt động các camera khi có yêu cầu.

Trường hợp thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 thuộc diện bắt buộc phải cách ly phòng dịch COVID-19 được xét vào lớp 10 công lập. Căn cứ vào kết quả và nguyện vọng của thí sinh, sự thuận tiện trong di chuyển và chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường, giao Sở GD&ĐT bố trí chỗ học phù hợp.

UBND giao Sở Y tế  phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục trong sàng lọc, cung cấp và cập nhật danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh thuộc các diện F0, F1, F2.

Chỉ đạo y tế địa phương hỗ trợ phòng, chống dịch tại các điểm thi, điểm in sao đề, điểm chấm thi. Bố trí tại mỗi điểm thi 1 cán bộ y tế trực trong suốt thời gian thi. Thực hiện khử khuẩn trước ngày bắt đầu làm việc một ngày và sau khi hoàn tất nhiệm vụ, hỗ trợ phương tiện và nhân sự đo thân nhiệt cho thí sinh.

Canh đó, giao Công an TP rà soát các biện pháp bảo vệ đề thi, bài thi an toàn tuyệt đối. Phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự trước và xung quanh các điểm thi.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động rà soát, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ trước khi bắt đầu năm học mới. Chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm