Giao Hàng Tiết Kiệm phủ nhận tin 'nhân viên đình công khiến hàng hoá tắc nghẽn'

(PLO)- Đại diện đơn vị Giao Hàng Tiết Kiệm khẳng định chỉ tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực chứ không có việc nhân viên đình công

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào thời điểm này, nhu cầu vận chuyển hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán tăng cao, gây sức ép không hề nhỏ lên một số đơn vị giao hàng. Điều này là không hề tránh khỏi, nhất là trong thời đại công nghệ số 4.0, khi người tiêu dùng có thể chốt đơn ngay trên phiên livestream bán hàng trực tiếp.

Nhiều người bán và cả người mua đều cảm thấy đứng ngồi không yên vì việc ách tắc đơn hàng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động tiêu dùng hàng ngày, đặc biệt chỉ còn 8 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán.

Chia sẻ với PLO, anh H. (chủ cửa hàng ở Hà Nội) cho biết, trong tháng cuối năm, cửa hàng của anh đã mất hơn 10 đơn hàng sỉ do khách hàng hoàn trả vì đơn vị Giao Hàng Tiết Kiệm giao hàng chậm.

Cận kề những ngày Tết, để tránh thiệt đơn thiệt kép, anh H. đã không còn nhận giao đơn sỉ, lẻ ở các tỉnh mà chỉ nhận giao đơn trong nội thành Hà Nội. “Trước kia, chỉ mất khoảng 1-2 tiếng đồng hồ là đã có shipper nhận hàng, tuy nhiên, giờ phải mất đến 1-2 ngày mới có shipper đến nhận. Chính vì thế, nhiều khách hàng đã hủy đơn hàng do vận chuyển lâu quá. Khi tôi gọi lên tổng đài phản ánh thì chỉ nhận được lời xin lỗi, còn về chất lượng thì không cải thiện”.

Chính vì thế, anh H. đã tìm đơn vị vận chuyển khác thay thế. Và thay vì chờ người vận chuyển đến lấy hàng tại nhà, anh H. chủ động mang hàng ra bưu cục nhằm rút ngắn thời gian giao dịch.

Giao Hàng Tiết Kiệm
Nhiều bài đăng trên mạng xã hội cho biết, nhân viên Giao Hàng Tiết Kiệm đình công do lương thấp, thưởng Tết ít, chính vì vậy, nhiều đơn hàng bị "ách tắc". Ảnh: X.Đ

Căng thẳng nhất là tuần trước, nhiều cửa hàng căng thẳng, lo lắng khi không thể đi đơn hàng hoặc đơn hàng bị mắc kẹt, không đến tay khách hàng. Nguyên nhân được chị T. - chủ cửa hàng kinh doanh thời trang trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết là do bên đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm đã ngừng nhận đơn vận chuyển trong dịp này, nhiều kho hàng đóng cửa, không hoạt động.

“Tâm lý của mình thì cũng lo lắng muốn khách hàng nhận hàng trước Tết. Chính vì thế, khi thấy tình trạng như vậy, mình đành phải xoay xở đăng ký nhiều bên giao vận khác, bên nào tắc thì mình tìm chỗ khác vậy”.

Trên các hội nhóm, nhiều người kinh doanh online cho hay, đơn hàng gửi qua Giao Hàng Tiết Kiệm mất 6-7 ngày vẫn chưa đến tay khách. Một số tài khoản lan truyền thông tin rằng 70% nhân viên Giao Hàng Tiết Kiệm đình công khiến việc lưu thông hàng hóa bị tắc nghẽn. Hàng loạt lái xe tải chở hàng của GHTK đã đình công và xếp hàng dài tại bãi khiến đơn hàng bị đình trệ việc giao đến tay khách hàng.

Theo đại diện của Giao Hàng Tiết Kiệm, lượng hàng về đợt tăng cao vào những tháng cuối năm do nhu cầu mua sắm lớn của người dân nên gây ra tình trạng tắc nghẽn trong vận hàng. Vì vậy, công ty đành phải tạm dừng nhận đơn ở một số khu vực nhằm đảm bảo chất lượng trong vận hành.

Giao Hàng Tiết Kiệm cũng phủ nhận việc công nhân đình công như một số trang mạng xã hội đã lan truyền. Đơn vị này cũng cam kết trong tuần này sẽ cố gắng xử lí các đơn hàng đang tồn đọng để người tiêu dùng có thể nhận hàng trước Tết Nguyên đán.

Theo thống kê, năm 2023 có tới 2,2 tỷ đơn sản phẩm được giao hàng thành công trên 5 sàn thương mại bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Việc giao dịch tăng mạnh kéo theo các đơn vị giao hàng bị quá tải.

Thực tế, nhiều chủ cửa hàng online đã “nháo nhác” tìm các đơn vị vận chuyển mới, tuy nhiên, hầu hết các đơn vị vận chuyển đều quá tải. Anh Lâm (nhân viên xử lí đơn hàng của một đơn vị Giao Hàng Nhanh) cho biết, với thời điểm cuối năm, hầu hết các kho hàng đều quá tải và thiếu người giao. Trước tình hình này, các kho hàng sẽ ưu tiên xử lí hàng giao trước. “Còn hàng lấy thì các shipper sẽ liên hệ chủ shop, nhờ chủ shop mang ra bưu cục để hàng được vận chuyển nhanh hơn”, anh Lâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm