Grab sẽ rót nửa tỉ USD vào Việt Nam

Thông báo trên vừa được Grab Holdings đưa ra ngày 28-8. Grab cho biết sẽ sử dụng số tiền này để mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử. Đồng thời phát triển các dịch vụ, giải pháp mới về công nghệ di động (mobility), công nghệ tài chính (fintech), logistics…

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết đến cuối năm 2019, tổng số vốn đầu tư của Grab vào Việt Nam sẽ là 200 triệu USD. Khoản đầu tư 500 triệu USD được công bố ngày hôm nay sẽ tiếp tục thúc đẩy những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho người sử dụng dịch vụ.

Trong khi đó, ông Russell Cohen, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab, khẳng định khoản đầu tư này thể hiện cam kết chặt chẽ và sâu rộng của Grab cho thị trường Việt Nam.

“Khi Grab ngày càng mở rộng các dịch vụ giao nhận thức ăn, hàng hóa và thanh toán điện tử trên khắp cả nước, chúng tôi đồng thời mong muốn có thể nắm bắt và đầu tư vào các cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính, công nghệ di động và logistics để mang đến nhiều giá trị to lớn và sáng tạo hơn cho khách hàng và đối tác Grab”, ông Cohen chia sẻ.

Grab tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối tại Việt Nam.

Từ khi hoạt động tại Việt Nam (năm 2014), đến nay Grab trở thành siêu ứng dụng dẫn đầu trên thị trường và là lựa chọn của rất nhiều khách hàng cho các dịch vụ giao nhận thức ăn và kết nối di chuyển. Trong khi đó, Moca (đối tác chiến lược của Grab) đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về thanh toán điện tử.

Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng đến hơn 70%.

GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng đến 400% trong nửa đầu năm 2019 với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt đến 300.000 đơn hàng.

Đặc biệt, tới nay Grab giúp cải thiện cuộc sống của hàng trăm ngàn đối tác tài xế với tổng với thu nhập tích lũy gần 1 tỉ USD. Đồng thời hỗ trợ hàng triệu người dân tiếp cận với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Moca. Thu nhập ròng của các đối tác kinh doanh GrabFood tăng đến khoảng 300% chỉ sau 2-3 tháng tham gia nền tảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm