Gửi đồ qua app bị người mặc trang phục Grab lấy mất

Mới đây, thông điệp cảnh báo từ một nạn nhân bị tài xế mặc trang phục hãng xe công nghệ lấy mất hàng hóa đã lan truyền trên nhiều hội nhóm mạng xã hội.
Nhân vật chính trong vụ việc là bà PH mong mọi người cảnh giác khi thuê giao hàng qua các app, đặc biệt là với mặt hàng có giá trị cao.
Theo bà PH kể lại, khoảng 9 giờ 15 ngày 23-11, bà có gửi một túi đồ từ khách sạn trên đường Đồng Khởi, quận 1 cho con trai qua dịch vụ của Grab delivery nhưng bị một người khác lấy đi.
Grab

Người dân cần kiểm tra app trước khi giao hàng cho tài xế. Ảnh minh hoạ: ĐÀO TRANG.

Cụ thể, sau khi đặt lệnh gửi đồ, khoảng 3 phút sau bà PH thấy cuộc gọi từ ứng dụng Grab. Bà PH liền cầm đồ ra cửa khách sạn, lúc này chỉ thấy có một shipper tại đây nên bà đã giao hàng cho người này.

"Sau khi shipper đó đi thì lại có một cuộc gọi bằng số điện thoại, hỏi nhận hàng ở cổng nào... Khi người này khi đến đã đưa màn hình đơn đặt hàng của tôi.
Toàn bộ sự việc có sự chứng kiến của ba nhân viên an ninh, bảo vệ của khách sạn. Ban đầu mọi người nói có thể bạn Grab đầu tiên nhận nhầm đồ của mình, nhưng 5 phút sau không thấy ai trong khách sạn ra gửi đồ thì mình biết ngay là bị lừa" - bà PH chia sẻ trên mạng.
Bà PH cũng tự thấy trong việc này có một phần lỗi ở bản thân do bất cẩn, không kiểm tra đơn đặt hàng trên máy shipper Grab đầu tiên. Món đồ bà PH bị lấy đi là chiếc túi da Calvin Klein có giá 3,5 triệu đồng và 6 vouchers tổng trị giá 5,4 triệu đồng.

Trao đổi với PLO,đại diện Grab Việt Nam cho biết Grab đã nắm được thông tin này.

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh của bà PH, chúng tôi đã tiến hành xác minh cuốc xe GrabExpress có liên quan và trao đổi thông tin trực tiếp với người dùng.

Chúng tôi cũng đã tư vấn người dùng trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Grab cam kết sẽ luôn hợp tác và nhanh chóng cung cấp thông tin ngay khi có yêu cầu hợp lệ từ cơ quan công an" - đại diện Grab Việt Nam cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm