Hàng loạt vấn đề gây ùn ứ ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

(PLO)- Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM tiếp tục đề xuất nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (TTQLHTGTĐB) cho biết khu vực sân bay có mật độ phương tiện giao thông lớn, bề rộng mặt đường không đủ đáp ứng tình trạng lưu thông qua khu vực này.

Trên địa bàn quận Tân Bình có bốn điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Trong đó, chỉ một điểm có chuyển biến nhưng còn phức tạp và ba điểm không chuyển biến.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ĐT

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ĐT

Theo TTQLHTGTĐB, tình trạng lưu thông ngược chiều vẫn xảy ra tại một số tuyến đường như Trường Chinh (đoạn từ đường Tống Văn Hên đến Trần Thái Tông, từ đường Cộng Hòa đến đường Hồ Đắc Di), đường Cộng Hòa...

Bên cạnh đó, tình trạng dừng, đỗ xe không đúng quy định gây cản trở giao thông trên các tuyến đường Trường Sơn, đặc biệt tình trạng xe hai bánh công nghệ gây mất trật tự tại khu vực cổng ra vào ga quốc nội, đường Hồng Hà, Bạch Đằng, Cộng Hòa,...

Cùng với các tuyến đường trên thì một số đường như Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Giót cũng đang xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, gây mất trật tự an toàn giao thông.

TTQLHTGTĐB đã đề nghị các các đơn vị có liên quan quan tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường tại các tuyến đường nêu trên. Đồng thời, kiến nghị Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, và các đơn vị liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra xử phạt các trường hợp dừng xe, đỗ xe không đúng quy định, đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông ngược chiều.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng ùn ứ xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, TTQLHTGTĐB đề xuất Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cải tạo kích thước hình học trên đường Trần Quốc Hoàn nhằm đồng bộ tuyến và tăng diện tích mặt đường lưu thông sau khi dự án cải tạo đường Cộng Hòa. Đồng thời, Ban Giao thông cần sớm triển khai dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn đường Cộng Hòa.

TTQLHTGTĐB đề xuất phối hợp tốt quy chế hoạt động giữa các thành viên trong Tổ công tác liên ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất xử lý nhanh các sự cố sân bay Tân Sơn Nhất.

"Song song là nghiên cứu đề xuất phương án sử dụng biển báo giao thông nhằm tổ chức phân luồng giao thông linh hoạt theo thực tế, hạn chế dòng xe quá cảnh qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Cùng đó, sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực có dự án để kịp thời khắc phục các tồn tại, bất cập hạ tầng giao thông", TTQLHTGTĐB cho biết.

TTQLHTGTĐB cũng sẽ nghiên cứu thêm phương án tổ chức giao thông khu vực Cộng Hòa – Trường Chinh – Hoàng Văn Thụ kết nối với phương án xây dựng hành lang ưu tiên xe buýt đường Trường Chinh (đoạn từ vòng xoay An Sương đến đường Cộng Hòa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm