Hết hạn hoạt động, chủ đầu tư tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Vũng tàu xin gia hạn

(PLO)- Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP kiến nghị Sở GTVT TP.HCM tiếp tục khai thác cầu tàu số 2 để hoạt động tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc Greenlines DP tuyến TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước đề xuất trên, hiện Sở GTVT đã báo cáo UBND TP về việc gia hạn thời gian hoạt động cho Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP.

Trong đó, hiện nay cầu tàu số 2 đối diện khách sạn Riverside có kết cấu bằng bê tông cốt thép, chiều dài dọc sông 80m, rộng 9m, do Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP quản lý khai thác.

Tuyến phương tiện thủy này hoạt động vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy từ Bến Bạch Đằng đi Cần Giờ và đến Vũng Tàu.

Hiện nay, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu đã hết thời gian hoạt động. Ảnh: ĐÀO TRANG

Hiện nay, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu đã hết thời gian hoạt động. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo Sở GTVT TP, chủ trương của UBND TP cũng đã công bố hoạt động bến thủy nội địa Ga tàu cao tốc Bạch Đằng của Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP. Thời hạn hoạt động đến hết ngày 31-12-2022.

Hiện cầu tàu số 3 là Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV đã dừng mọi hoạt động khai thác tàu nhà hàng tại cầu tàu này và di dời về bến Du lịch Tân Cảng, phường 25, quận Bình Thạnh hoạt động.

Hiện nay, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP đã tiếp nhận toàn bộ mặt bằng cầu tàu và hoàn thành cải tạo, chỉnh trang thành công viên, phục vụ công cộng.

Kết quả hoạt động khai thác vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy và phục vụ ẩm thực về đêm tại bến Bạch Đằng, quận 1 trong thời gian qua đã đáp ứng được nhu cầu của người dân TP và khách du lịch.

Từ đó, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường tại khu Công viên Bạch Đằng, quận 1.

Tuy nhiên, từ ngày 31-12, Quyết định công bố hoạt động bến thủy nội địa Ga tàu cao tốc Bạch Đằng (cầu tàu số 2) của Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP đã hết thời hạn hoạt động.

Hiện nay, TP đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu báo cáo đề xuất, trình UBND TP phương án sắp xếp các cầu tàu ở khu vực bến Bạch Đằng, quận 1.

Sở GTVT cho biết nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại, kết hợp du lịch bằng đường thủy của người dân trong dịp Tết Quý Mão năm 2023 tại cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng, quận 1, sở đã kiến nghị UBND TP về đề xuất của chủ đầu tư.

Trong thời gian chờ TP xem xét, chấp thuận phương án sắp xếp các cầu tàu 1, 2, 3, 4 tại Công viên bến Bạch Đằng và cầu cảng B, C cầu tàu Ba Son, Sở GTVT kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP được tiếp tục tổ chức khai thác cầu tàu số 2.

Cụ thể, để đơn vị này phục vụ phương tiện thủy hoạt động tuyến vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu và khai thác các tàu nhà hàng, ca nô, tàu chở khách du lịch.

Thời gian khai thác tạm thời đến hết ngày 31-12-2023, đơn vị này thực hiện di dời không bồi thường khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

Trước đó, tháng 4-2021, Văn phòng UBND TP đã có Thông báo về việc tiếp tục tổ chức khai thác cầu tàu số 2, 3, 4 khu Bến Bạch Đằng, quận 1.

Trong đó chấp thuận chủ trương cho phép các doanh nghiệp tiếp tục tổ chức khai thác cầu tàu số 2, 3 đến ngày 31-12-2023. Các đơn vị trên sẽ thực hiện di dời không bồi thường khi TP.HCM triển khai quy hoạch khu Công viên bến Bạch Đằng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm