Hợp tác hỗ trợ tăng thị phần 'doanh nghiệp xanh'

(PLO)-Việc triển khai kí kết hợp tác sẽ là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp (DN) xanh hơn, đưa sản phẩm xanh đến với nhiều người tiêu dùng hơn.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-1, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Báo Sài Gòn Giải Phóng, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần - Thương hiệu cho các DN đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” 2023.

Ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết, giải thưởng Doanh nghiệp xanh năm 2023 do UBND TP.HCM chủ trì, Báo cùng HUBA các ban ngành tổ chức thành công (có 90 DN đoạt giải), tạo nên hiệu ứng truyền thông tích cực.

Tuy nhiên, để thương hiệu, sản phẩm của DN xanh lan tỏa hơn, được cộng đồng nhận diện, ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, Ban tổ chức giải thưởng kí kết hợp tác với Saigon Co.op.

xanh-tphcm-1042.jpg
Việc kí kết hợp tác giúp cho sản phẩm xanh, thương hiệu xanh được người tiêu dùng nhận diện mạnh mẽ. ẢNH: AV

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, siêu thị xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho DN đạt danh hiệu “DN xanh”.

Có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các DN xanh; hỗ trợ DN cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận DN xanh.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA cho rằng, hiện nay cộng đồng DN TP.HCM có quyết tâm cao trong chuyển đổi xanh nhưng chúng ta đa số là DN nhỏ và vừa, điều kiện đầu tư còn thiếu. Tuy vậy, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải ròng năm 2050 nên cần sự chung tay hỗ trợ để từng DN xanh góp sức vào tiến trình này.

“Với ý nghĩa trên chúng tôi cho rằng cần bắt tay làm một cách đồng bộ. Việc triển khai kí kết này sẽ là động lực thúc đẩy các DN xanh hơn, để sản phẩm xanh có cơ hội đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Saigon Co.op là đơn vị tiên phong ký kết với ban tổ chức, chúng tôi tiếp tục nhân rộng ra các hệ thống bán lẻ khác"-ông Hòa nói.

Dựa vào thế mạnh của mình, ba đơn vị sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp: Hợp tác toàn diện nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu “DN xanh”.

Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những DN thành viên, đối tác trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô, có tiềm năng phát triển thương hiệu.

Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm