Huawei 'ra tay' với Nike và Adidas về vụ bông vải Tân Cương

Báo South China Morning Post đưa tin Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei hôm 29-3 đã chặn tải xuống ứng dụng của hai thương hiệu thời trang thể thao Nike và Adidas.

Vào sáng 29-3, các ứng dụng của Nike và Adidas không hiển thị trên cửa hàng ứng dụng của Huawei. Kết quả tìm kiếm của hai thương hiệu chuyển sang màu xám.

Huawei không trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề trên.

Cửa hàng Huawei tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AP

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận Trung Quốc đang dậy sóng đối với cáo buộc của các nhãn hiệu phương Tây về việc người lao động Ngô Duy Nhĩ bị cưỡng bức sản xuất bông ở Tân Cương.

Làn sóng tẩy chay các thương hiệu thời trang nước ngoài - bao gồm H&M, Nike, Adidas và Burberry - đang lan rộng khắp đất nước.

Ngoài ra, một số người nổi tiếng Trung Quốc đã công khai cắt đứt quan hệ hợp tác với các thương hiệu thời trang đình đám trên.

Tuy nhiên, việc tẩy chay đã không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của các thương hiệu tại Trung Quốc.

Hiện tại, sản phẩm của các thương hiệu trên vẫn có thể được tìm thấy trên các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Taobao, JD.com và Pinduoduo.

Các ứng dụng Nike và Adidas trên cửa hàng App Store của Apple vẫn hoạt động bình thường vào sáng 29-3.

Đồng thời, nhu cầu của người tiêu dùng vẫn ở mức cao. Vào tối 27-3, đợt giảm giá sản phẩm mới của Nike trên trang web Tmall đã thu hút hơn 350.000 người đăng ký. 

H&M là thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất giữa làn sóng tẩy chay. Tên của hãng bị xóa khỏi phần lớn các sàn thương mại điện tử Trung Quốc và các cửa hàng ở một số thành phố như Urumqi và Tế Nam đã đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm