Trên hành trình, tàu dừng tại ga Lào Cai (Việt Nam) và ga Sơn Yêu (Trung Quốc) để làm thủ tục hải quan. Trước mắt, hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam sang Trung Quốc chủ yếu là lưu huỳnh và tinh quặng kẽm; từ Trung Quốc sang Việt Nam chủ yếu là phân bón.
Ngành đường sắt khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty TNHH Tập đoàn Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) bố trí 450 toa xe thành cao để tổ chức chạy tàu hàng chuyên tuyến với tần suất chạy 2 đôi tàu/ngày. Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ tăng lên 3-4 đôi tàu/ngày.
Đoàn tàu hàng chuyên tuyến này được khai trương nằm trong kế hoạch vận chuyển giữa đường sắt hai nước. Với ưu điểm về tốc độ đưa hàng nhanh, thời gian quay vòng toa xe ngắn, đoàn tàu này giúp đưa hàng hóa hai nước thông thương nhanh chóng, thuận tiện, an toàn… với chi phí rẻ hơn so với đường bộ.
Lãnh đạo ngành đường sắt tặng hoa chúc mừng tổ lái tàu.
Trước đó, lần đầu tiên một đoàn tàu container lạnh chở hoa quả từ Trung Quốc cũng đã về Hà Nội. Đoàn tàu container gồm 15 toa xe, trong đó chủ yếu là container lạnh chở hoa quả từ Nam Ninh đến ga Yên Viên (Hà Nội), với hành trình gần 20 giờ (không kể thời gian khai báo hải quan).