Trước đó, chiều 4-7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin hàng loạt chuyến bay của VJA bị chậm. Nguyên nhân được cho là do nhân viên làm thủ tục check-in tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đình công.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện VJA cho biết nhân viên mặt đất làm thủ tục cho hành khách không phải là của hãng mà là của đối tác Hanoi Ground Services (HGS). HGS là đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất cho 25 hãng hàng không quốc tế khai thác tại sân bay Nội Bài.
Theo đó, nhiều chuyến bay sáng 4-7 bị chậm giờ do đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất cho biết nhân viên của đơn vị này nghỉ ốm số lượng lớn.
VJA cho hay phía HGS đã thông báo cho hãng về việc nhân viên của HGS nghỉ ốm số lượng lớn. Do đó, số nhân viên hoạt động trong buổi sáng không đủ dẫn tới nhiều chuyến sáng của VJA bị chậm làm thủ tục. Tình trạng trên sau đó đã được khắc phục trong buổi chiều. Tình trạng chậm làm thủ tục chỉ diễn ra trong khoảng 15-20 phút, hoàn toàn không gây xáo trộn gì lớn.
Hành khách VietJet Air làm thủ tục tại sân bay. Ảnh: HỒNG TRÂM
Đại diện HGS khẳng định không hề có sự việc đình công số lượng lớn tại khu vực check-in sân bay Nội Bài. Cụ thể, ngày 4-7 có khoảng 10 nhân viên của HGS xin nghỉ với lý do cảm thấy mệt vì tối trước đó đã làm trễ. Vì thế, số lượng nhân viên làm thủ tục không đáp ứng kịp nhu cầu hành khách, làm ảnh hưởng đến hoạt động của hãng hàng không.