Ông Thành là một nhân vật quen thuộc của làng bóng từng có nhiều mùa tranh cử chiếc ghế quan trọng VFF nhưng đều thất bại, dù vẫn ngồi ghế tương tự là trưởng Ban tiếp thị và vận động tài trợ VFF.
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chúc mừng tân Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính Lê Văn Thành. Ảnh: VFF
30 năm gắn bó với thể thao là một ưu thế lớn của Phó Chủ tịch VFF Lê Văn Thành và ông rất tự tin với sự thành thạo kiếm tiền cho bóng đá. Tuyên bố sau khi đắc cử, ông Thành nói rõ việc bán các sản phẩm từ bóng đá, không phải ngửa tay đi xin tài trợ mới là cách làm chuyên nghiệp và lâu dài. Nhiệm kỳ của ông chỉ còn hơn hai năm, sau hơn một năm ghế kiếm tiền bỏ trống chức danh chính thức nhưng tiền vẫn ngồn ngộn chảy về.
Thực tế làng bóng Việt Nam luôn có hiện tượng “nước lên thuyền lên” với cơ bản là thành tích của các đội tuyển quốc gia. Trong hơn hai năm qua, dù cựu phó chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa sớm từ chức nhưng nhờ vào thành công dưới thời HLV Park Hang-seo và các học trò, VFF không thiếu tiền. Rất nhiều nhà tài trợ đứng chờ xếp hàng ủng hộ bóng đá Việt Nam với hy vọng tiếng tăm của thầy trò ông Park cũng giúp cá nhân và doanh nghiệp thơm lây.
Khoảng thời gian hạnh phúc này của VFF rất khác với trước đó, từ thời ông Lê Hùng Dũng hay sau này là bầu Đức, ông Cấn Văn Nghĩa hay tạm quyền Trần Quốc Tuấn mong mỏi nhiều mà thu hoạch không như kỳ vọng. Tất cả đều dựa vào uy tín cá nhân đi xin tài trợ hoặc tự bỏ tiền túi ra trang trải hơn là biến các sản phẩm bóng đá thành những món hàng có giá trị, đơn giản bởi nó chưa gắn liền với thành tích cụ thể. Không ai ngây ngô và thừa tiền đến mức tài trợ hoặc gom góp cho một tổ chức bóng đá không mang lại ích lợi thiết thực cho họ, thậm chí có khi còn phản tác dụng.
Tân phó chủ tịch lo kiếm tiền của VFF tiết lộ hai năm tiếp theo sẽ khai thác tiềm năng bán vé trận đấu của các đội tuyển Việt Nam và bán giá cao bản quyền truyền hình như Thái Lan thu mỗi năm cả ngàn tỉ đồng. Thật ra, những đời tiền nhiệm của ông Thành ai cũng thấy rõ điều đó nhưng chưa làm được. Vì để lấy tiền như mong muốn của VFF thì mục đích cuối cùng là bóng đá Việt Nam phải có thành tích, đủ sức hấp dẫn khách hàng chịu bỏ tiền để tránh khỏi cái cảnh ngửa tay xin tiền.