Kiến nghị giảm xe buýt trong giờ cao điểm để chống ùn tắc

Đó là một trong những giải pháp chống kẹt xe được đưa ra tại cuộc họp ngày 22-10 giữa Sở GTVT với các ban, ngành ở TP Hà Nội.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, hiện Hà Nội có 500.000 ô tô và 5 triệu xe máy, chưa tính các phương tiện từ các địa phương khác đến. Đặc biệt, việc thực hiện nghị quyết của Chính phủ về di dời cơ quan trường học, bệnh viện ra ngoại thành chưa triển khai được khiến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng tăng. Nghiêm trọng nhất là các khu vực có công trình đang thi công.

 
Người dân chờ đi xe buýt tại thủ đô Hà Nội. Ảnh: CTV

“Hiện toàn TP có 11 dự án và 27 điểm rào chắn. Nhiều đơn vị thi công rất thiếu trách nhiệm khiến tình trạng ùn tắc càng trở nên trầm trọng. 23 điểm rào chắn chúng tôi kiểm tra đều không có lực lượng hướng dẫn giao thông của đơn vị thi công. Chúng tôi không đứng làm thay cho các anh ở những điểm này được. Ngoài ra, tôi thấy nhiều công trình rất ít thi công nhưng rào chắn chiếm đường suốt ngày này qua ngày khác” - ông Thắng nói.

Trước thực tế trên, nhiều ý kiến đề nghị thanh tra Sở GTVT cần tăng cường kiểm tra, xử phạt thật nặng các đơn vị thi công có vi phạm. Đồng thời Sở cần nghiên cứu hạn chế xe buýt và cấm ô tô con lưu thông trên các tuyến đường đang thi công vào giờ cao điểm.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội, khẳng định trước mắt Sở sẽ nghiên cứu giảm lượng xe buýt chạy trong giờ cao điểm. “Người dân chờ xe buýt có thể phải đợi thêm vài chục phút, đi đông hơn một chút nhưng còn hơn là lên xe buýt mà đường kẹt cứng, không di chuyển được...” - ông Viện nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xe hybrid, lựa chọn thông minh hay đắt đỏ?

Xe hybrid, lựa chọn thông minh hay đắt đỏ?

(PLO)- Xe ô tô hybrid (HEV) đang ngày càng phổ biến nhờ kết hợp ưu điểm của động cơ xăng và động cơ điện giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và vận hành êm ái.

Người 'độ' đèn ô tô cần biết

Người 'độ' đèn ô tô cần biết

(PLO)- Người lái xe khi tham gia giao thông cần biết các lỗi vi phạm khi độ đèn ô tô và các trường hợp bắt buộc tắt đèn chiếu xa, bật đèn gần để không bị xử phạt. 

Những 'ông lớn' taxi Việt Nam và cuộc cách mạng xanh

Những 'ông lớn' taxi Việt Nam và cuộc cách mạng xanh

(PLO)-Không chỉ là xu hướng, xe điện, hybrid đang trở thành lựa chọn tất yếu của các hãng taxi Việt Nam trong bối cảnh giá xăng tăng cao và ý thức bảo vệ môi trường của người dân ngày càng được nâng cao.

Cơ hội nào cho xe xăng cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam?

Cơ hội nào cho xe xăng cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam?

(PLO)- Thị trường xe xăng cỡ nhỏ đang đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn còn cơ hội để tồn tại và phát triển. Điều quan trọng là các nhà sản xuất phải nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.