10 thành phố hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Booking.com vừa "bật mí" danh sách 10 TP hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022.

Theo đó, dựa trên hơn 232 triệu đánh giá được xác minh từ những du khách "người thật việc thật" trên Booking.com, Hội An đứng đầu danh sách. Trước đó, Hội An cũng lọt vào tốp 10 TP hiếu khách nhất thế giới năm 2022 của Booking.com.

Hội An ghi dấu trong lòng du khách bởi quần thể kiến trúc độc đáo với những ngôi nhà gạch vàng đặc trưng và di sản truyền thống phong phú.

Cách tuyệt vời nhất để du khách khám phá TP nhỏ xinh đẹp này là đi bộ. Khi đi bộ, du khách sẽ tìm được những món đồ "hợp gu" với mình trong các cửa hàng thủ công mỹ nghệ nằm rải khắp ven đường, dù là váy lụa, quần áo, đồ da hay đồ lưu niệm.

Phong Nha với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú làm say lòng du khách. Ảnh: Booking.com

Tiếp đến, Phong Nha (Quảng Bình) với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú và người dân địa phương tốt bụng, Phong Nha xứng đáng với danh hiệu là điểm đến hiếu khách thứ hai ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự hòa quyện của những hang động khổng lồ ngoạn mục, các khối thạch nhũ đá vôi đầy màu sắc và những khu rừng nguyên sinh rậm rạp biến Phong Nha thành một bức tranh thủy mặc làm "say lòng" du khách.

Nằm trong danh sách TP hiếu khách thứ ba ở Việt Nam, Ninh Bình trở nên quen thuộc với du khách quốc tế sau khi cảnh quan hùng vĩ nơi đây được chọn làm bối cảnh cho "bom tấn" Hollywood Kong: Skull Island.  

Không chỉ dừng lại ở những dãy núi đá vôi kỳ vỹ, những cánh đồng lúa xanh ngát và nhiều di tích lịch sử ấn tượng, Ninh Bình còn mang đến cho du khách cơ hội khám phá cuộc sống nông thôn mộc mạc.

TP hiếu khách thứ tư ở Việt Nam là Huế. Mảnh đất cố đô nổi tiếng nằm ở miền Trung Việt Nam, được biết đến với vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn. Huế sở hữu di sản phong phú, nơi đây tự hào mang trong mình những tinh hoa văn hóa và truyền thống hấp dẫn, hứa hẹn sẽ làm “xiêu lòng” bất kỳ du khách yêu lịch sử nào.

Hơn nữa, nhịp sống nhẹ nhàng của TP Huế cũng sẽ giúp du khách thoát khỏi những bộn bề cuộc sống và nuông chiều mọi giác quan của mình bằng nền ẩm thực đa dạng, từ những tuyệt phẩm của ẩm thực cung đình đến hàng trăm món ăn đường phố hấp dẫn.

Xếp vị trí thứ 5 là Mũi Né (Bình Thuận), với điều kiện lý tưởng để trượt cát, lướt ván buồm, lướt ván diều hay chèo thuyền kayak. Theo đó, những ai yêu thích thể thao mạo hiểm có rất nhiều lựa chọn để tận hưởng một ngày của mình ở Mũi Né.

Nếu yêu thích nghỉ dưỡng, du khách cũng hoàn toàn có thể dành một buổi chiều bên hồ bơi, thưởng thức hải sản tươi sống tại một nhà hàng view biển xinh đẹp ở Mũi Né trong tiếng sóng rầm rì.

Các TP hiếu khách còn lại gồm Tuy Hòa, Mai Châu, Đồng Hới, Sa Pa, Côn Đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm