Các công viên giải trí Việt Nam bắt kịp xu hướng thế giới

Dù đã hình thành cách đây hơn nửa thế kỷ nhưng Disneyland vẫn luôn là thiên đường giải trí đình đám nhất hành tinh. Mỗi năm công viên giải trí này thu hút khoảng 13,3 triệu lượt khách. Disneyland cũng đồng thời mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp giải trí toàn cầu với mô hình công viên giải trí "đa trong một" độc đáo.

Tiếp nối sau Disneyland, hàng loạt thiên đường giải trí mới được ưa chuộng như Genting (Malaysia), Sentosa (Singapore)… ra đời với xu hướng "Một điểm đến - Vạn trải nghiệm".

Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) là công viên giải trí đầu tiên trong hệ thống Sun World

Những năm gần đây, Việt Nam cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng thế giới khi xuất hiện hàng loạt các công viên hội tụ những công nghệ giải trí hàng đầu thế giới ở khắp ba miền, tạo thành một chuỗi tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp, quy mô với sức hấp dẫn không kém gì Disneyland, Sentosa hay Genting. Một trong số đó là hệ thống Sun World thuộc Tập đoàn Sun Group.

Mở màn tại Việt Nam, Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) là công viên giải trí đầu tiên trong hệ thống Sun World. Nơi đây được tạo ra như một “châu Âu thu nhỏ” ẩn mình giữa thiên nhiên và khí hậu “có một không hai” của núi chúa Bà Nà. Những tòa lâu đài tráng lệ như thể đã ở đây từ ngàn năm, những con phố lát đá quanh co đặc trưng, thánh đường Saint Denis huyền thoại hay vườn hoa Le Jardin D'Amour rực rỡ sắc màu, hầm rượu cổ Debay lưu dấu quá khứ hào hoa của người Pháp từ hơn một thể kỷ trước... đã khiến không chỉ du khách Việt Nam mà cả du khách nước ngoài cũng không khỏi trầm trồ ngay từ khi bước ra khỏi cabin cáp treo, đặt chân lên quảng trường Du Dôme rất “Pháp”.

Sun World Ba Na Hills cũng là nơi “gây bão” cộng đồng quốc tế với tuyệt phẩm Cầu Vàng lừng danh thế giới. Khu du lịch này là tiêu biểu của khái niệm giải trí “đa trong một” tại Việt Nam với không gian cổ tích, các công trình giải trí, kiến trúc tầm cỡ, thế giới trò chơi cực đỉnh tại Fantasy Park, khách sạn 4 sao “lãng mạn nhất thế giới”, hệ thống nhà hàng ẩm thực đủ phong vị Âu Á và những lễ hội đường phố, lễ hội Châu Âu trải dài cả bốn mùa trong năm.

Ra đời sau nhưng Sun World Hon Thom Nature Park (Phú Quốc) nhanh chóng trở thành tâm điểm của Đảo Ngọc thiên đường

Trong khi đó tại phía Bắc, Sun World Halong Complex (Quảng Ninh) lại là thỏi nam châm hút dòng khách khổng lồ đến với thành phố di sản, làm nên một hình ảnh Hạ Long mới mẻ, khác lạ và cực kỳ cuốn hút. Với một tổ hợp công viên quy mô tương tự các quần thể du lịch giải trí tầm cỡ thế giới như Typhoon Lagoon (Mỹ) hay Yas WaterWorld Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập), nơi đây được mệnh danh là thiên đường vui chơi giải trí hot nhất Miền Bắc.

Sun World Halong Complex gồm một công viên nước, một công viên chủ đề với các trò chơi hiện đại Top đầu thế giới, cáp treo Nữ hoàng đạt kỷ lục Guinnes nối liền tới khu vườn Nhật đậm chất thiền trong không gian văn hóa đặc trưng của xứ sở Phù Tang và quần thể chùa Hải Linh Bảo Thông Tự trên đỉnh Ba Đèo.

Quần thể Sun World Fansipan Legend được World Travel Awards vinh danh

Tại Sa Pa (Lào Cai), quần thể Sun World Fansipan Legend được World Travel Awards vinh danh là “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” lại là một phiên bản “độc bản” trên thế giới với sự kỳ vĩ, những sản phẩm, công trình du lịch đẳng cấp nhưng đậm đặc bản sắc Tây Bắc riêng có.

Khác với một Phú Quốc buồn tẻ vài năm trước, Sun World Hon Thom Nature Park đưa du khách vào một hành trình khám phá bất tận trên hệ thống cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, ngắm biển trời lấp lánh đẹp diệu kì từ lưng chừng trời, tận hưởng khoảnh khắc thư giãn tuyệt đỉnh với những trò chơi lướt sóng, lặn biển, cưỡi ca nô tới các hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang và hơn 20 trò chơi “đỉnh của đỉnh” tại công viên nước Aquatopia Water Park hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

Mang những tinh hoa giải trí thế giới về Việt Nam, Sun World đã và đang làm thỏa lòng du khách trong nước, tạo nên sức hấp dẫn đối với du khách nước ngoài và làm nên xu thế giải trí hiện đại đưa du lịch Việt bắt kịp thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm