Công ty Đẳng Cấp ĐBSCL bán chui vé du lịch Cồn Sơn

Ngày 21-2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ đã có cuộc hợp với cơ quan ban ngành, UBND quận Bình Thủy về việc chấn chỉnh tình hình hoạt động du lịch tại Cồn Sơn.

Trước đó Pháp luật TP.HCM đã có đăng tải bài viết "Bát nháo bán tour du lịch ở Cồn Sơn”. Bài viết phản ánh những bức xúc của một số hộ làm du lịch và khách du lịch cho rằng Công ty TNHH Đẳng cấp ĐBSCL có hành vi chèo kéo khách, tự ý bán vé tour, tour du lịch kém chất lượng...

Điểm bán vé  của Công ty Đẳng Cấp ĐBSCL đặt tại bến Du lịch Cồn Sơn

Theo Thanh tra Sở, du lịch Cồn Sơn đi vào hoạt động và đón khách từ năm 2015. Hiện nay có một số hộ đã thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ, liên kết để khai thác dịch vụ du lịch. Còn lại một số hộ khai thác và liên kết các đơn vị lữ hành ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch, từ đó phát sinh nhiều mâu thuẫn cạnh tranh. Gần đây Cồn Sơn đã phát triển thêm Bến tàu du lịch và có Doanh nghiệp Đẳng Cấp ĐBSCL nên diễn biến về sự cạnh tranh ngày càng cao.

Đối với những phản ánh của báo chí liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty Đẳng Cấp ĐBSCL, trước đó Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra, phát hiện công ty có một số sai phạm về địa điểm kinh doanh, tên gọi quầy.... và đã yêu cầu công ty khắc phục.

Quang cảnh buổi họp sáng nay

Tại cuộc họp, đại diện Chi cục thuế quận Bình Thủy cho biết: “Trong năm 2018 Công ty Đẳng Cấp ĐBSCL bắt đầu hoạt động bán vé nhưng chưa được các đơn vị cơ sở cấp phép. Sau đó công ty có bổ sung hoàn thiện giấy phép kinh doanh, tuy nhiên trước nay không hề xin phép mà vẫn tự ý bán vé đến nay. Vé, hóa đơn được xem như là chứng từ và chứng từ này phải được đăng ký với cơ quan thuế. Công ty Đẳng cấp ĐBSCL đã tự ý phát hành vé mà không xin phép. Trên vé chỉ thể hiện tên công ty, số lượng, đơn giá tự ý ghi vào đó. Việc này hoàn toàn sai, là hành vi sử dụng chứng từ bất hợp pháp. Đề nghị các cơ quan kiểm tra xử lý, ngưng hoạt động bán vé này”, đại diện Chi cục thuế quận khẳng định.

Vé do Công ty Đảng cấp ĐBSCL tự ý phát hành và bán

Theo Chi cục thuế quận Bình Thủy, nếu muốn bán vé thì công ty phải gửi đơn đăng ký với cơ quan thuế, cơ quan kiểm tra đủ điều kiện thì mới nhờ đơn vị in vé và đơn vị in vé cũng phải được cấp phép.

Nói về công tác quản lý, kiểm tra, theo Phòng Văn hóa thông tin quận thì cơ quan chức năng cấp phép (Sở Kế hoạch đầu tư) khi cấp phép không phối hợp với địa phương để kiểm tra rà soát, phía công ty cũng không trình bất cứ giấy tờ gì. Chỉ khi Phòng xuống kiểm tra thì công ty mới đưa ra.

Trước tình hình này, ông Tiêu Quốc Doãn, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy yêu cầu Chi cục thuế có kết hoạch phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý ngay theo thẩm quyền, bởi đã có phản ánh và nó đang diễn ra.

“Sau khi có thông tin báo chí phản ánh, tôi đã đi kiểm tra và nhận thấy phản ánh là có cơ sở, đặt quầy ở đó là không được, thông tin tour tuyến thì không rõ ràng... Các đơn vị phải kiểm tra, báo cáo, đưa ra hướng xử lý kịp thời, đi vào nề nếp”, ông Doãn nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP Cần Thơ đề nghị Thanh tra Sở tiếp tục kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh theo quy định những gì báo chí phản ánh và tăng cường phối hợp với quận kiểm tra phát hiện và xử lý kịp thời nếu có vấn đề phát sinh.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ 

Ông Tuấn thống nhất với ý kiến của ông Doãn, yêu cầu Chi Cục thuế phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý chấn chỉnh việc bán vé của công ty Đẳng cấp ĐBSCL theo thẩm quyền, sai chỗ nào xử lý chỗ đó và có cam kết rõ ràng. Đồng thời các đơn vị phối hợp làm việc với công ty cam kết thực hiện đúng nội dung công khai minh bạch theo đúng quy định, điểm bán vé, niêm yết vé. Đặc biệt việc công ty kinh doanh lữ hành bán vé phải có hợp đồng cụ thể với từng hộ dân. Các điểm bán vé không đúng thì di dời hoặc chấm dứt.

Theo đó, Phó giám đốc Sở đề nghị UBND quận Bình Thủy chỉ đạo thực hiện đảm bảo an ninh trật tự tại Cồn Sơn, vận động các hộ kinh doanh đoàn kết tránh tình trạng manh mún. Tiến hành rà soát lập danh sách cụ thể các hộ làm kinh doanh trên Cồn Sơn, đảm bảo quản lý về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Các ngành liên quan hướng dẫn người dân niêm yết vé ở địa điểm kinh doanh....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm