Đà Nẵng đón 700 du khách từ Hà Nội

Sáng 22-1, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã tổ chức đón đoàn khách MICE gồm 700 người đến từ Hà Nội. Theo kế hoạch, đoàn sẽ lưu trú 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng và Hội An.

Tại Đà Nẵng, bên cạnh tiệc tối giao lưu, đoàn sẽ đến thăm các danh thắng nổi tiếng của Đà Nẵng như Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà.

Bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Danasea, cho biết công ty rất vui khi được đón và cung cấp dịch vụ cho hơn 700 khách trong những ngày đầu năm 2021.

“Hy vọng TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của khách du lịch trong năm 2021, nhất là phân khúc khách MICE” - bà Sương chia sẻ. 

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng đón đoàn khách MICE tới từ Hà Nội. Ảnh: T.AN

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết Sở đã hoàn thành đề án phát triển loại hình du lịch MICE tại Đà Nẵng. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành hoàn thiện, sớm triển khai các chính sách về giảm thiểu thủ tục hành chính trong việc đăng ký tổ chức các hội nghị, hội thảo tại TP.

Đây là một trong những nội dung thực hiện theo Nghị quyết về phát triển du lịch TP trong giai đoạn tới, xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan nghỉ dưỡng.

“Sở cũng tham mưu các gói giải pháp, chính sách để đón các đoàn khách MICE, tùy theo số lượng các đoàn. Từ đó có cơ chế chính sách thật sự ưu đãi, thu hút các tập đoàn, nhà đầu tư, doanh nghiệp tới tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo tại Đà Nẵng và kết hợp tham quan nghỉ dưỡng trong thời gian tới”- ông Bình nói thêm.

Trước đó, Đà Nẵng đã tổ chức đón đoàn du lịch MICE 1000 khách đến với TP trong hai ngày 7 và 8-1. Trong năm 2021, TP sẽ xây dựng và phê duyệt chính sách để thu hút khách du lịch MICE đến với Đà Nẵng, góp phần khôi phục hoạt động du lịch. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm