Doanh nghiệp du lịch TP.HCM có kịch bản mẫu chống COVID-19

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch, UBND TP.HCM, trong tuần này sở tiếp tục triển khai công tác tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Theo bà Hoa, ngay trong chiều qua (26-4) Sở du lịch, Sở Y tế đã có buổi làm việc với đại diện các DN lữ hành, cơ sở lưu trú, các khu điểm du lịch...của TP.HCM và thống nhất các DN lớn, hàng đầu trong từng lĩnh vực xây dựng các kịch bản mẫu phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM thực hiện nghiêm bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch trong lễ 30-4. 

Chẳng hạn, trong lĩnh vực lữ hành, các doanh nghiệp như Saigontourist, Vietravel… sẽ xây dựng kịch bản nếu phát hiện có ca nhiễm hay nghi ngờ nhiễm sẽ xử lý thế nào…Trong quá trình này đều có sự hướng dẫn giám sát của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tật TP.HCM.

Sau khi DN lữ hành xây dựng xong các kịch bản, sở khuyến khích việc diễn tập nếu điều kiện cho phép và phổ biến cho các DN còn lại. Song song đó, sở cũng khuyến khích mỗi DN tự xây dựng kịch bản phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị mình.

"Tuần này Thanh tra sở tăng cường giám sát việc thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng dịch, các quy trình tiếp nhận khách của các cơ sở lưu trú trên địa bàn để không xảy ra tình trạng nhận người nhập cảnh trái phép. Nhắc nhở các DN lữ hành, các điểm tham quan thực hiện nghiêm bộ tiêu chí phòng chống dịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5" - bà Hoa thông tin.

Theo bà Hoa, trước đó sở đã có văn bản gửi các DN kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị vận chuyển du lịch... tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời triển khai thực hiện khai báo y tế, thực hiện đăng ký mã QR code nơi công cộng và dán mã QR code tại cổng ra vào để người lao động cũng như du khách có thể thuận tiện, nhanh chóng khai báo y tế...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm