Hấp dẫn Tuần lễ du lịch ở TP.HCM

 Video: Hấp dẫn Tuần lễ du lịch ở TP.HCM

Sáng 24-12, tại Bưu điện Trung tâm TP, UBND TP.HCM phối hợp cùng Sở Du lịch tổ chức lễ phát động Tuần lễ du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” lần thứ nhất từ ngày 24 đến ngày 31-12.

Tuần lễ du lịch được kỳ vọng sẽ là bước chạy đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TP nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022, góp phần hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

tuan-le-du-lich-2

Lễ phát động Tuần lễ du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu”.

Đồng thời, chương trình cũng được định hướng trở thành sự kiện thường niên được mong đợi của người dân TP cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài các hoạt động diễu hành bằng xe đạp công cộng, xe buýt hai tầng (Hop on – Hop off) chương trình có nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn vĩ cầm, nhảy múa cộng đồng và nhảy cổ vũ, biểu diễn patin nghệ thuật kết hợp con quay yoyo, biểu diễn nghệ thuật đường phố, biểu diễn bartender…

tuan-le-du-lich-3

Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: “Để Tuần lễ du lịch không chỉ dừng lại ở giới hạn thời gian 7 ngày, hướng đến việc trở thành sự kiện thường niên của người dân TP và du khách gần xa, tôi đề nghị Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận, huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch".

Các đơn vị có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến.

Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dựa trên sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện, giúp người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

tuan-le-du-lich-5

Lãnh đạo TP tham quan Bưu điện trung tâm TP.

Theo bà Thắng, TP.HCM xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022.

Song song đó, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TP.HCM ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép TP đón khách quốc tế nhập cảnh.

Đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo “một chương trình nhiều điểm đến".

tuan-le-du-lich-1

Lãnh đạo UBND TP cùng lãnh đạo sở, ngành TP tham gia diễu hành bằng xe đạp công cộng. Ảnh: THU TRINH

tuan-le-du-lich-4

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.