Singapore tìm cách kéo khách quốc tế quay trở lại

Ngày 17-2, Thông tin từ Tổng Cục Du lịch Singapore tại Việt Nam (STB), năm 2021 ngành du lịch Singapore ghi nhận tổng thu từ du lịch đạt 1,9 tỷ SGD và  lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 300.000 lượt người, giảm so với năm 2020.

Theo STB, dù các kết quả này chỉ bằng một phần của ngành du lịch Singapore trước đại dịch, nhưng đã cho thấy một số dấu hiệu hồi phục đáng khích lệ khi ba quý cuối năm 2021 lượng khách quốc tế đến Singapore tăng 221% so với cùng kỳ năm trước.

Singapore triển khai nhiều thỏa thuận về du lịch khác nhau như Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng tính với 24 quốc gia đã tạo điều kiện cho du khách quốc tế dần quay trở lại. 

Sức tiêu thụ nội địa cũng trở nên mạnh mẽ khi du lịch Singapore tập trung phát triển các trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo cho du khách trong nước.

Ngành du lịch Singapore tung ra các khuyến mãi qua trò chơi Pokemon Go để khuyến khích người dân khám phá du lịch nội địa. ẢNH: STB

Chẳng hạn như chương trình voucher SingapoRediscovers (công dân Singapore từ 18 tuổi trở lên được nhận các vouchers trị giá 100 SGD để trải nghiệm du lịch trong nước và được hưởng khuyến mãi với giá hợp lí...) ghi nhận có khoảng 1,9 triệu người Singapore đã sử dụng ít nhất một lần các voucher này và tạo ra gần 2,6 triệu giao dịch.

Ông Keith Tan, Tổng cục trưởng của STB cho biết, ngành du lịch Singapore vẫn cần thêm thời gian để hồi phục được như trước đại dịch nhưng vẫn cảm thấy được khích lệ khi nhìn thấy sức bền, cam kết duy trì việc làm, chuyển đổi mô hình kinh doanh mới và đầu tư vào các sản phẩm, trải nghiệm mới của các doanh nghiệp (DN) du lịch.

Những nỗ lực này sẽ góp phần củng cố sức hấp dẫn của Singapore khi chuẩn bị đón thêm nhiều du khách quốc tế đến với đảo quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm