Tạm dừng toàn bộ tour du lịch có điểm đến là Đà Nẵng

Ngày 26-7, Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban tiếp thị Công ty du lịch Vietravel, cho biết nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, từ ngày 26-7 Vietravel sẽ tạm dừng toàn bộ tour du lịch có điểm đến là Đà Nẵng trong 15 ngày. "Hiện tại đa số khách đồng ý chuyển đi tour khác trong dịp hè"- bà Khanh nói.

Theo bà Khanh, đối với các đoàn đang trên đường đi tour tại Đà Nẵng, công ty sẽ thu xếp thay đổi lịch trình để đoàn về sớm nhất có thể. Nếu vé máy bay tại Đà Nẵng bị quá tải công ty sẽ bố trí đoàn đi xe ra Huế hoặc Quy Nhơn để bay về.

Du khách tham quan Bà Nà -Đà Nẵng. Ảnh: ĐÌNH LỘC

Đại diện công ty lữ hành Saigontourist, cho biết từ tuần sau đến 15-8 công ty có khoảng gần 3.000 khách dự kiến đi Đà Nẵng. Theo tình hình hiện nay, công ty và khách hàng đã có trao đổi thống nhất về thay đổi hành trình đến các điểm đến khác.

Trong khi đó đại diện một công ty lữ hành khác cho biết, hiện công ty chưa thống kê được chính xác lượng khách huỷ tour vì với khách đoàn và lẻ, lượng tour khá nhiều nên công ty phải làm việc lại với khách hàng và đối tác. Theo đúng kế hoạch thì tuần này công ty có vài chục đoàn MICE ra Đà Nẵng.

Vị này cũng cho biết, ngày đầu tiên khi nghe tin về ca nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng khách còn nấn ná chờ thông tin chính xác nhưng đến hôm nay thì nhiều đoàn khách đã dời qua tháng 9 nhiều, khách lẻ thì hầu hết dời sang giữa và cuối tháng 8. Đối với khách không thuyết phục được công ty chấp nhận cho hủy tour. 

"Công ty sẽ phối hợp để giải quyết các nhu cầu của khách. Bản thân doanh nghiệp cũng muốn giữ khách nên chúng tôi cố gắng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng lên hàng đầu"- vị này chia sẻ.

Theo vị này, tình hình Đà Nẵng không chỉ ảnh hưởng đến du khách đang có dự kiến đi Đà Nẵng mà ảnh hưởng chung đến tâm lý khách hàng. Vì vậy những tour liên tuyến với Đà Nẵng cũng bị ảnh hưởng như Huế - Đà Nẵng - Hội An hầu như khách đã hủy hay đổi tuyến.

Khách du lịch chưa huỷ tour đến Đà Nẵng
Khách du lịch chưa huỷ tour đến Đà Nẵng
(PLO) Liên quan đến thông tin tại Đà Nẵng có ca nghi nhiễm COVID-19, một số công ty du lịch cho biết hiện vẫn chưa có khách nào huỷ chương trình tour đến Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm