Ông Trần Trọng Kiên rót 1.000 tỉ lập công ty hàng không

Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng. Công ty này có trụ sở chính tại 187 Lý Thường Kiệt, phường Cẩm Phô, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Công ty này do ông Trần Trọng Kiên làm đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này đăng ký bảy ngành, nghề, trong đó có vận tải hành khách hàng không, vận tải hàng hóa hàng không, cho thuê máy bay...

Công ty này gồm ba cổ đông chính: Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh sở hữu 30% cổ phần, ông Trần Trọng Kiên sở hữu 60% cổ phần, 10% còn lại do bà Trần Thu Hằng sở hữu.

Ông Kiên đang là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu. Công ty này chuyên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ bay hành trình, bay ngắm cảnh và bay trọn gói tới những địa điểm nổi tiếng nhất Việt Nam như vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình.

Lĩnh vực hàng không dân dụng Việt Nam hiện có năm hãng bay gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, VASCO và Bamboo Airways. Ngoài ra, Viettravel Airlines, Vietstar Airlines và Thiên Minh là những cái tên đang bổ sung vào các hãng bay trong nước. 

 Điều kiện về vốn

 Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không:

Khai thác đến 10 tàu bay: 700 tỉ đồng Việt Nam đối với doanh nghiệp có khai thác vận chuyển hàng không quốc tế; 300 tỉ đồng Việt Nam đối với doanh nghiệp chỉ khai thác vận chuyển hàng không nội địa;

Khai thác từ 11 đến 30 tàu bay: 1.000 tỉ đồng Việt Nam đối với doanh nghiệp có khai thác vận chuyển hàng không quốc tế; 600 tỉ đồng Việt Nam đối với doanh nghiệp chỉ khai thác vận chuyển hàng không nội địa;

Khai thác trên 30 tàu bay: 1.300 tỉ đồng Việt Nam đối với doanh nghiệp có khai thác vận chuyển hàng không quốc tế; 700 tỉ đồng Việt Nam đối với doanh nghiệp chỉ khai thác vận chuyển hàng không nội địa.

 Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh hàng không chung: 100 tỉ đồng Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.