Kỹ thuật viên lái tàu metro số 1 đã hoàn thành khóa đào tạo tại Nhật Bản

(PLO)- Hiện các kỹ thuật viên lái tàu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành khóa đào tạo tại Nhật Bản, sẵn sàng cho công tác vận hành thương mại vào năm 2024.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - đơn vị vận hành tuyến metro số 1 cho biết học viên lớp Kỹ thuật viên Điều độ đường sắt đô thị tham gia đợt 1 chương trình đào tạo thực tế tại Nhật Bản đã về nước.

laitau
Lớp học viên được đào tạo tại Nhật Bản. Ảnh: Công ty HURC1
lai-tau
Hiện các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo. Ảnh: Công ty HURC1

Các học viên đã có buổi báo cáo kết quả học tập đến Ban lãnh đạo, các phòng trực thuộc công ty.

metro-so-1
Một trong những học viên được cử đi đào tạo tại Nhật Bản. Ảnh: Nguyễn Tiến

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết thời gian tới, các học viên sẽ tiếp tục được đào tạo lý thuyết chuyên sâu do Tư vấn chung NJPT, các nhà thầu thuộc dự án đào tạo ở Việt Nam; đào tạo thực hành do Tư vấn chung NJPT đào tạo trên tuyến đường sắt đô thị số 1.

lai-tau
Lớp học viên sẽ tiếp tục nhiều khóa đào tạo trong thời gian tới để đáp ứng vận hành metro số 1 vào năm 2024. Ảnh: Công ty HURC1

Bên cạnh đào tạo kỹ thuật viên lái tàu, hiện nay phía công ty cũng đã phối hợp với Trường Cao đẳng Đường sắt để đào tạo nghiệp vụ nhân viên nhà ga phụ trách an toàn tuyến đường sắt đô thị số 1. Lớp học cũng đã chính thức triển khai từ ngày 2-10.

Công tác tuyển chọn vị trí nhân viên nhà ga phụ trách an toàn do Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (Công ty HURC1) phối hợp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) thực hiện với tiêu chí ưu tiên cho các ứng viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, quân nhân xuất ngũ, con em gia đình chính sách, người có chứng chỉ vận hành đường sắt đô thị theo Thông tư số 18 năm 2021 của Bộ GTVT.

Dự kiến tuyến metro số 1 được vận hành thử nghiệm vào cuối năm 2023 và vận hành thương mại vào đầu năm 2024. Hiện nhiều nhóm công việc đang được Ban Quản lý đường sắt đô thị, công ty vận hành và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vì sao khó giải ngân 4,8 tỉ USD dự án 'siêu cảng' Cần Giờ trong 5 năm?

Vì sao khó giải ngân 4,8 tỉ USD dự án 'siêu cảng' Cần Giờ trong 5 năm?

(PLO)- Việc yêu cầu nhà đầu tư phải hoàn tất đầu tư tất cả giai đoạn của dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ và giải ngân toàn bộ vốn đầu tư trong 5 năm có thể dẫn đến nguy cơ phá vỡ quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước...

VWS diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Đa Phước

VWS diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Đa Phước

(PLO)- Ngày 26-2, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) tổ chức diễn tập các phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.