Trao đổi vớiPLO, đại diện Bến xe Miền Đông (BXMĐ) cho biết ngày đầu (ngày 11-10) đã di dời thêm 79 tuyến về BXMĐ mới, lượng khách xuất bến là 2.378 xe với 179 chuyến.
Đến ngày 13-10, lượng khách tại BXMĐ mới xuất bến là 2.587 hành khách, với 200 chuyến xuất bến.
Đến ngày 14-10, lượng khách xuất bến tại BXMĐ mới đã tăng hơn 3.200 hành khách, với 220 chuyến.
Lượng khách qua BXMĐ mới dù tăng nhưng đang có dấu hiệu dịch chuyển. Ảnh: ĐT. |
Theo BXMĐ, đến nay hành khách đã nắm được lộ trình di chuyển nên đã chủ động di dời về BXMĐ mới.
Bên cạnh đó, BXMĐ mới và các hãng đã tích cực, chủ động tuyên truyền tới hành khách để nắm được lộ trình di chuyển.
Đồng thời, tại BXMĐ mới và BXMĐ hiện hữu cũng đã có xe trung chuyển của các hãng xe và xe trung chuyển của BXMĐ để phục vụ hành trình di chuyển giữa hai bến cho hành khách.
Ngoài ra, hành khách có thể sử dụng chín tuyến xe buýt đi ngang và đi vào tiếp cận BXMĐ mới.
Tuy nhiên, về phía đại diện BXMĐ mới cũng cho biết dự kiến trong quá trình di dời từ BXMĐ hiện hữu về BXMĐ mới sẽ có khoảng 600 đầu xe bến mới. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay lượng đầu xe hoạt động tại bến mới có khoảng 200, cao điểm có khoảng 220 đầu xe và đang có dấu hiệu giảm dần.
Trong khi đó, một số doanh nghiệp đã đăng ký vào hoạt động tại các bến xe liên tỉnh tại TP như Bến xe Ngã tư Ga, Bến xe An Sương.
Trước tình trạng các hãng xe dần bỏ BXMĐ mới, có dấu hiệu dịch chuyển vào khu vực trung tâm TP hơn, Tổng Công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) đã phải có văn bản đề nghị Sở GTVT TP.HCM ngưng cho phép doanh nghiệp vận tải đăng ký thêm xe chạy các tuyến hiện hữu hoặc chạy trên tuyến mới ở những bến xe khách liên tỉnh khác của TP.