Theo đó, vào lúc 1 giờ 42 ngày 12-7, chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi TP.HCM sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 1 giờ 41, Đài chỉ huy cấp huấn lệnh cho tàu bay lăn vào đường W6.
Sau sự việc cơ quan chức năng đã lập biên bản ghi nhận sự việc. Ảnh: V.LONG
Tuy nhiên phi công đã điều khiển tàu bay vào đường lăn W4, tại thời điểm này, đường lăn W4 đang tạm dừng khai thác để khu bay bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay.
Ngay khi sự việc xảy ra, Đài chỉ huy cùng với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp xử lý tình huống, tàu bay sau đó tiếp tục lăn về sân đỗ sau 11 phút vào lúc 1 giờ 52.
Đại diện Vietjet cho biết, hãng này cũng đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự.
Theo thống kê của Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương (AAPA), trong 6 tháng cuối năm 2018, tỷ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 0,94/10.000 chuyến bay. Với Vietjet, trong hơn 100.000 chuyến bay, đây là tình huống duy nhất.