Đại diện Thaco Group cho biết hiện nay, các sản phẩm ô tô do công ty sản xuất đã đạt tỉ lệ nội địa hóa từ 15%-25% đối với ô tô, trên 40% đối với xe tải và trên 60% đối với xe bus. Đặc biệt, xe bus Thaco được định vị là sản phẩm thương hiệu Việt đã được Thaco xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, Philippines và tiếp đến sẽ là thị trường Campuchia, Singapore và Đài Loan.
Trong sản xuất linh kiện phụ tùng, Thaco đã hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất các linh kiện như: kính, ghế, nhíp, dây điện, linh kiện cơ khí (thùng xe, ống xả, ty ben, khung xương xe bus, các linh kiện đột dập…), linh kiện nhựa (cản nhựa, linh kiện nhựa nội thất…), hệ thống máy lạnh, linh kiện composite...
Để chuẩn bị cho hội nhập, từ năm 2017, tập đoàn này đã xây dựng Khu phức hợp cơ khí và ô tô Chu Lai - Trường Hải trở thành Trung tâm cơ khí - ô tô và công nghiệp hỗ trợ mang tầm khu vực. Bên cạnh việc nâng cấp các nhà máy hiện hữu, Thaco đã tiếp tục đầu tư mới các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, gồm: nhà máy xe tải mới; nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á, dây chuyền tự động hóa hoàn toàn, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của Mazda Nhật Bản; nhà máy xe bus cao cấp có quy mô và công nghệ hiện đại nhất khu vực ASEAN…
Xe bus hiện là dòng sản phẩm có tỉ lệ nội địa hóa cao trên 60%. (Trong hình: Dòng xe bus xuất khẩu sang Thái Lan do Việt Nam sản xuất)
Đại diện Thaco cũng tiết lộ sản phẩm xe bus xuất khẩu sang Thái Lan, Philippines ghi Made in Vietnam vì có tỉ lệ nội địa hóa trên 60%. Với tỉ lệ nội địa hóa trên 40% nên xe bus Việt nam được hưởng thuế suất 0% khi xuất khẩu sang các nước ASEAN.