Đường dẫn vào cao tốc TP. HCM - Trung Lương, đoạn có tên mới Võ Trần Chí, từ nút giao cầu vượt Tân Tạo đến ngã ba Chợ Đệm hiện đang bị khuyết tật tại nhiều điểm, ẩn chứa nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện qua lại.
Mặt đường chính nhiều đoạn bị võng xuống, vồng lên. Dù đã được bù đắp nhiều lần nhưng đến nay vẫn mấp mô, gập gềnh liên tục. Có thể thấy rõ nhất là bên cạnh các đoạn mấp mô đó là con lươn phân cách hai chiều đường bị đội lên, trong khi lòng đường xe chạy thì võng xuống rất nguy hiểm.
Tại khu vực ngã tư Võ Trần Chí - Trần Đại Nghĩa dù đã được bù lún nhiều lần nhưng mặt đường ở đoạn vào cua về hướng Trần Đại Nghĩa đi Khu công nghiệp Lê Minh Xuân nghiêng chúi về tay phải, chúc đầu xe về phía trước. Nhiều vụ va quẹt, tai nạn đã xảy ra ở khúc cua này vì lái xe không xử lý tay lái kịp do đường nghiêng làm chúi đầu xe.
Đường nghiêng, dốc chúi đầu... theo Ban An toàn giao thông TP đây là ngã tư nguy hiểm nhất trên đoạn đường dẫn lên cao tốc. Nhất là khi xe máy đi chung phần đường với xe ô tô khi qua ngã tư này
Ở ngay trước đường vào cầu Cái Trung, theo hướng từ quận Bình Tân đi về hướng cầu Chợ Đệm cũng bị tình trạng đường võng xuống, vồng lên liên tục. Nhất là vị trí này gần kề với ngã tư Võ Trần Chí - Trần Đại Nghĩa. Vì thế CSGT phải đi cặp, tuần tra liên tục để bảo đảm an toàn giao thông.
Năm 2017, Sở GTVT quyết định đầu tư làm đường gom hai bên đoạn đường dẫn cao tốc này. Theo đó, từ nút giao cầu vượt Tân Tạo đến qua khỏi ngã tư Trần Đại Nghĩa, dài hơn 4 km được làm đường gom hai bên với mặt cắt ngang mỗi bên cho hai làn xe các loại lưu thông. Tổng mức đầu tư gần 245 tỷ đồng.
Trên tuyến xây mới 8 cầu bản tại các vị trí: cầu Kênh 1, cầu Kênh 3, cầu Kênh 5, cầu Kênh 6 và 2 cống hộp tại vị trí cống Kênh 3, Kênh 4. Tại nhiều đoạn, trền nền ruộng cũ được đắp đất mới, gia cố nền hạ, chân đường rộng ra hơn 10 m để tạo ra mặt đường gom rộng 7,5 m
Đến nay, mặt đường gom ở hai bên tại nhiều đoạn đã xong và đang chờ trải nhựa lên trên
Nhiều cầu bản và cống hộp đã xong đang được lắp lan can
Tuy nhiên nhiều đoạn vẫn chưa được thi công từ nền hạ tới mặt đường. Vì vậy đến nay hai bên đường gom vẫn là những đoạn cắt khúc
Nhiều điểm tiếp giáp giữa đường gom và đường chính vẫn chưa được thi công liền lạc
Phần đường gom sát cầu Sông Chùa thi công dang dở
Khu vực nút giao Trần Văn Giàu - Võ Trần Chí vẫn còn nhiều hố vũng xung quanh, chưa hình thành nên các tiểu đảo, vườn hoa ở các nhánh rẽ phải
Ở ngã tư Võ Trần Chí - đường Cầu Kinh vẫn còn các trụ điện nằm chắn giữa đường gom
Theo Sở GTVT việc làm đường gom hai bên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của khu dân cư dọc hai bên tuyến đường dẫn vào đường cao tốc. Tách riêng các phương tiện lưu thông cục bộ góp phần đảm bảo an toàn giao thông, khai thác hiệu quả đường dẫn lên đường cao tốc. Đồng thời, khắc phục tình trạng tự phát kết nối trực tiếp từ đường nhánh nhỏ, hẻm vào đường dẫn đường cao tốc gây mất an toàn giao thông.
Đến nay toàn công trình đạt khoảng 85% khối lượng và chủ đầu tư cho rằng sẽ hàn thành toàn bộ vào cuối năm 2018. Tuy nhiên do còn vướng mắc về giải tỏa các công trình hạ tầng, thi công chưa liền lạc suốt tuyến nên công trình khó hoàn thành như dự kiến. Theo Ban An toàn giao thông, đường gom chưa hoàn thành, đường chính còn nhiều khuyết tật thì nguy cơ tai nạn ở 4 km đường dẫn này vẫn còn tiềm ẩn.