Chương trình có sự góp mặt của nhiều đơn vị bảo hiểm cùng với đại diện Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính.
Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Thanh Duy, Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn Ideal Life, chia sẻ: Nhiều người dân chưa hiểu được lợi ích mà bảo hiểm mang lại và đặc biệt các nhà cung cấp bảo hiểm cũng đang gặp khó ở việc tiếp cận ở những thị trường cho phân khúc thu nhập trung bình và thấp do ba nguyên nhân chính.
“Lý do thứ nhất là do việc tìm kiếm và kết nối khách hàng gặp khó khăn. Thứ hai là chi phí vận hành và chi phí quản trị rất cao, ví dụ khoản chi về việc thu phí. Các công ty bảo hiểm cũng yếu khi thiết kế các gói bảo hiểm cho phân khúc này”- ông Duy cho hay.
Cũng theo ông Duy, bảo hiểm bỏ túi là một trong những giải pháp nhằm gần gũi với người dân hơn, là cầu nối để công ty bảo hiểm đến với khách hàng.
Ông Nguyễn Thanh Duy, Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn Ideal Life. Ảnh: TN |
Ths Trần Đức Trung, Phó Chánh văn phòng, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, cho biết: Hiện nay các đơn vị bảo hiểm tại Việt Nam có khoảng 50 công ty (bao gồm cả nhân thọ và phi nhân thọ), với khối lượng sản phẩm đa dạng. Một ý tưởng tạo ra sản phẩm ứng dụng kỹ thuật số phù hợp để hỗ trợ cho khách hàng Việt Nam trong việc tiếp cận bảo hiểm là một ý tưởng rất tốt, tiện lợi.
“Mặc dù ứng dụng có những mặt tiện lợi, tuy nhiên tôi thấy công ty chỉ mới dừng lại ở việc giới thiệu ứng dụng và giúp mọi người dân dễ dàng tiếp cận và mua bảo hiểm. Tuy nhiên cái khâu quan trọng nhất là phải có truyền tải tới người dân rằng khi xảy ra sự kiện bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm cam kết thanh toán, bồi thường và hỗ trợ khách hàng như thế nào. Cái này là quan trọng nhất”- ông Trung nhấn mạnh.
Vị đại diện Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính đưa ra ví dụ đối với bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới, đơn cử là đối với xe mô tô, xe máy. Đặc biệt trong thời gian vừa qua nhiều ý kiến cho rằng việc mua loại bảo hiểm này thì dễ nhưng khi xảy ra sự kiện bảo hiểm thì gần như không có bồi thường.
“Thì cái ứng dụng này giải quyết được vấn đề này hay không. Phải chỉ ra được rằng, khi xảy ra tai nạn trên đường, tôi là người gây tai nạn và phải bồi thường cho bên thứ ba, thì có ứng dụng này có thể là nơi để khách hàng cung cấp hình ảnh chụp tại hiện trường và thông báo ngay trên ứng dụng này hay không. Và cách thức xử lý thông qua ứng dụng có nhanh chóng hay không, tiền bồi thường sẽ đến với bên thứ ba như thế nào”- ông Trung đặt vấn đề đối với ứng dụng Izion.
Những tính năng nổi bật trên ứng dụng bảo hiểm bỏ túi
1. Tích hợp tất cả quy trình chọn lựa bảo hiểm, điền thông tin, thanh toán, quản lý hợp đồng và yêu cầu bồi thường ngay trên ứng dụng.
2. Quy trình yêu cầu bồi thường được thiết lập sẵn, rõ ràng và minh bạch ngay trên ứng dụng.
3. Nếu hợp đồng hết hạn, khách hàng chỉ cần một lần chạm duy nhất là đã có thể tái tục gói bảo hiểm cũ.
4. Người dùng có thể mua sản phẩm bảo hiểm cho người thân ngay trên IZIon24 và dễ dàng quản lý hợp đồng mọi lúc, mọi nơi.
5. Ngôn ngữ được trình bày ngắn gọn, súc tích, hình ảnh minh hoạ cụ thể nên người dùng nhanh chóng nắm bắt được quyền lợi và nội dung quan trọng ngay trên ứng dụng.
6. Tính năng so sánh nhiều sản phẩm bảo hiểm cùng một thời điểm.
7. IZIon24 sở hữu danh mục đa dạng, mức giá đa dạng.