Nho xanh và nho đỏ, ăn cái nào tốt cho sức khỏe hơn?

Về mặt dinh dưỡng, nho xanh và nho đỏ tương đương nhau và là thực phẩm tốt cho bữa ăn hằng ngày.

Nhưng nho đỏ vượt trội nho xanh về lợi ích cho sức khoẻ nhờ có thêm chất resveratrol, một chất chống oxy hoá nằm ở vỏ nho đỏ có khả năng bảo vệ tế bào của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh mãn tính.

Nếu bạn đang tính toán lượng calo nạp vào cơ thể thì ăn cả 2 loại nho đều không khác biệt. Một cốc nho đỏ hay nho xanh đều mang lại 100 calo, chỉ 5% nhu cầu hằng ngày của cơ thể. Do đó, nếu bạn muốn duy trì cân nặng tối ưu, thì nho nào cũng được.

Một điểm đặc biệt khác, nho đỏ và nho xanh đều có lượng đồng đáng kể, mà một cốc nho đáp ứng 20% nhu cầu hằng ngày.

Đồng là một khoáng chất vi lượng thiết yếu, đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Khoáng chất này cũng hỗ trợ sức khỏe mạch máu, thần kinh và xương, đồng thời hỗ trợ hấp thu sắt, một chất dinh dưỡng quan trọng khác để nuôi máu.

Theo Theo Freepik
Đánh tráo xuất xứ rau: Bị xử lý ra sao?

Đánh tráo xuất xứ rau: Bị xử lý ra sao?

(PLO)- Trường hợp “đánh tráo, thay đổi nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa hoặc tẩy xóa, sửa chữa thời hạn sử dụng trên nhãn hàng hóa … ” thì người vi phạm có thể bị xử phạt 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với giá trị hàng hóa dưới 1 triệu đồng.
Mẹo giúp ngăn ngừa ho và cảm lạnh

Mẹo giúp ngăn ngừa ho và cảm lạnh

(PLO)- Để giảm thiểu nguy cơ bị cảm lạnh, bạn nên rửa tay thường xuyên, tránh tiếp xúc gần với người bệnh, giữ đủ nước, giảm căng thẳng,...