Những ô tô tồi tệ nhất mà Ford từng chế tạo

(PLO)- Công ty Ford Motor đã từng chế tạo những chiếc xe ô tô được người hâm mộ đánh giá là tội tệ nhất từng thấy.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Những ô tô tồi tệ nhất mà Ford từng chế tạo. Ảnh: Hotcars

Những ô tô tồi tệ nhất mà Ford từng chế tạo. Ảnh: Hotcars

Ford được thành lập vào năm 1903. Năm 1908, ông đã chế tạo chiếc Model T nổi tiếng. Năm 1911, xây dựng nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở TP Kansas, Missouri.

Công ty đã đi tiên phong trong các phương pháp sản xuất mới để sản xuất trên quy mô lớn và là công ty đầu tiên sử dụng dây chuyền lắp ráp chuyển động để chế tạo ô tô của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó Ford cũng đã chế tạo những chiếc xe ô tô được cho rằng là tồi tệ nhất cả về thiết kế và động cơ.

1990 Probe

Ford Probe là một ứng cử viên xứng đáng trong thị trường xe thể thao. Ảnh: Hotcars

Ford Probe là một ứng cử viên xứng đáng trong thị trường xe thể thao. Ảnh: Hotcars

Ford Probe là một ứng cử viên xứng đáng trong thị trường xe thể thao, giá cả phải chăng có thể là đối thủ với những cái tên khác như Mitsubishi Eclipse.

Nhưng khi người hâm mộ được trải nghiệm thực tế chiếc xe, họ thật sự đã rất thất vọng.

Probe được sản xuất trong khi Mazda và Ford đang liên minh với nhau. Probe về cơ bản là một chiếc Mazda MX-6 loại 3.0 lít V6 chỉ sản sinh 145 mã lực. Mẫu xe này phải chịu sự chỉ trích từ người dùng.

2005 Thunderbird

Thunderbird có động cơ V8 4.0 lít, tạo ra khoảng 250 mã lực. Ảnh: Hotcars

Thunderbird có động cơ V8 4.0 lít, tạo ra khoảng 250 mã lực. Ảnh: Hotcars

Thunderbird ban đầu là một chiếc xe tuyệt vời, nhưng khi Ford cố gắng hồi sinh lại thì nó đã trở nên tồi tệ một cách khủng khiếp.

Thunderbird có động cơ V8 4.0 lít, tạo ra khoảng 250 mã lực. Nói chung là khá yếu so với tiềm năng hiệu suất của Mustang rẻ hơn.

Chiếc xe này có nội thất rẻ, gọn gàng và được xử lý như một chiếc thuyền trên vùng nước rút.

1988 Ford Festiva

Chiếc xe được bán ở Úc và Châu Âu với tên gọi Mazda 121. Ảnh: Hotcars

Chiếc xe được bán ở Úc và Châu Âu với tên gọi Mazda 121. Ảnh: Hotcars

Ford Festiva được thiết kế bởi Mazda và được bán với các tên khác nhau ở các khu vực khác nhau. Chiếc xe được bán ở Úc và Châu Âu với tên gọi Mazda 121.

Khi Ford quyết định bán chiếc xe này tại thị trường Mỹ, họ đã ký hợp đồng với Kia để chế tạo chiếc xe và gọi nó là "Festiva." Chiếc xe này được cho là xấu xí và có các tính năng như thông số kỹ thuật không mấy ấn tượng.

Mẫu LX đầu bảng Festiva cũng chỉ sản sinh công suất 58 mã lực.

Pinto

Ford Pinto thường được coi là chiếc Ford tồi tệ nhất mọi thời đại. Ảnh: Hotcars

Ford Pinto thường được coi là chiếc Ford tồi tệ nhất mọi thời đại. Ảnh: Hotcars

Ford Pinto thường được coi là chiếc Ford tồi tệ nhất mọi thời đại.

Chiếc Pinto trở nên khét tiếng vì lỗi thiết kế khiến chiếc xe phát nổ khi va chạm ở tốc độ thấp. Phần tai hại nhất của chiếc xe này là nhà sản xuất không chịu khắc phục những sai sót.

Mặc dù, Ford đã đưa ra ba giải pháp khả thi cho vấn đề bình xăng gây ra những vụ nổ này nhưng vẫn không khắc phục.

1975 Mustang II

Mustang II, được chế tạo từ năm 1974 đến năm 1978. Ảnh: Hotcars

Mustang II, được chế tạo từ năm 1974 đến năm 1978. Ảnh: Hotcars

Mustang II, được chế tạo từ năm 1974 đến năm 1978, là một trong những chiếc Ford tồi tệ nhất từng được chế tạo.

Đầu tiên, chiếc xe dựa trên chiếc Ford Pinto khét tiếng và có chung thiết kế bình xăng khiến nhiều chiếc Pinto phát nổ khi bị tông từ phía sau.

Được phát hành vào năm 1974, phiên bản đầu tiên của Mustang II không được trang bị động cơ V8. Và khi nó được đưa ra phiên bản cuối cùng vào năm 1975, chiếc xe vẫn chạy chậm và thiếu sức mạnh, tăng tốc từ 0-60 dặm giờ trong 10,5 giây.

Phiên bản 1975 của chiếc xe thực sự có công suất thấp hơn năm trước, giảm từ 88 xuống 83 mã lực.

1978 Fiesta

Ford Fiesta thế hệ đầu tiên là một chiếc xe nhỏ, kém hấp dẫn và kém mạnh mẽ. Ảnh: Hotcars

Ford Fiesta thế hệ đầu tiên là một chiếc xe nhỏ, kém hấp dẫn và kém mạnh mẽ. Ảnh: Hotcars

Ford Fiesta thế hệ đầu tiên là một chiếc xe nhỏ, kém hấp dẫn và kém mạnh mẽ.

Động cơ của Fiesta nhỏ hơn 100 inch khối (1,6 lít) và chỉ sản sinh công suất 54 mã lực.

Sự phát triển của Ford Fiesta được gọi là dự án “Bobcat” và được phê duyệt vào năm 1973.

Đáng lẽ chiếc xe này chưa bao giờ được bán ở Mỹ, nhưng do khủng hoảng năng lượng và sự cạnh tranh từ Volkswagen Rabbit và Honda Civic, Ford đã quyết định bán chiếc xe này tại Mỹ.

Hotcars

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm