Ô tô vẫn thản nhiên đi ngược chiều khu vực dạ cầu Rạch Chiếc, TP Thủ Đức

(PLO)- Dù đã có biển cấm ô tô di chuyển dưới dạ cầu Rạch Chiếc, TP Thủ Đức nhưng đến nay vẫn còn nhiều tài xế bất chấp biển cấm này.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Video: Ô tô vẫn thản nhiên đi ngược chiều khu vực dạ cầu Rạch Chiếc

Theo ghi nhận của PLOsáng 7-6, lượng ô tô di chuyển dưới dạ cầu Rạch Chiếc để sang phía làn phải Xa lộ Hà Nội vẫn còn khá nhiều. Những xe này sẽ rẽ phải lên cầu Rạch Chiếc để không phải qua trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.

Dù có biển cấm chiếc xe này vẫn đi vào đường ngược chiều. Ảnh: HỮU HƯỚNG.

Dù có biển cấm chiếc xe này vẫn đi vào đường ngược chiều. Ảnh: HỮU HƯỚNG.

Một tài xế lái xe bồn ở đường song hành Xa lộ Hà Nội cho biết từ ngày có biển cấm ô tô đi dưới dạ cầu Rạch Chiếc, số lượng ô tô đã giảm hẳn. Trước đó, mỗi giờ có hàng trăm chiếc xe di chuyển dưới dạ cầu khiến giao thông khu vực cầu Rạch Chiếc và BOT Xa lộ Hà Nội thường xuyên ùn tắc.

Cũng theo ghi nhận của PLO, số lượng ô tô đi ngược chiều trong buổi sáng ngày 7-6 đã giảm hẳn so với những ngày trước đó.

Dưới đây là một số hình ảnh PLO ghi nhận sáng 7-6:

Nhiều tài xế vẫn di chuyển vào đường ngược chiều ở khu vực cầu Rạch Chiếc, TP Thủ Đức. Ảnh: HỮU HƯỚNG.

Nhiều tài xế vẫn di chuyển vào đường ngược chiều ở khu vực cầu Rạch Chiếc, TP Thủ Đức. Ảnh: HỮU HƯỚNG.

Xe máy cũng bất chấp leo lên vỉa hè - phần đang được thi công để đi xuống dạ cầu. Ảnh: HỮU HƯỚNG.

Xe máy cũng bất chấp leo lên vỉa hè - phần đang được thi công để đi xuống dạ cầu. Ảnh: HỮU HƯỚNG.

Một ô tô khác di chuyển ngược chiều. Ảnh: ĐT.

Một ô tô khác di chuyển ngược chiều. Ảnh: ĐT.

Số lượng đi ngược chiều đã giảm hẳn - ô tô đi đúng làn đường cho phép. Ảnh: ĐT.

Số lượng đi ngược chiều đã giảm hẳn - ô tô đi đúng làn đường cho phép. Ảnh: ĐT.

Trước đó, ô tô được phép rẽ trái để đi lên cầu Rạch Chiếc. Ảnh: ĐT.

Trước đó, ô tô được phép rẽ trái để đi lên cầu Rạch Chiếc. Ảnh: ĐT.

Hiện nay, lưu lượng di chuyển qua dạ cầu Rạch Chiếc đã ổn định do người dân nắm được lộ trình lưu thông. Ảnh: ĐT.

Hiện nay, lưu lượng di chuyển qua dạ cầu Rạch Chiếc đã ổn định do người dân nắm được lộ trình lưu thông. Ảnh: ĐT.

Ô tô từ khu dân cư di chuyển về phía BOT Xa lộ Hà Nội. Ảnh: ĐT.

Ô tô từ khu dân cư di chuyển về phía BOT Xa lộ Hà Nội. Ảnh: ĐT.

Những chiếc ô tô đi ngược chiều. Ảnh: HỮU HƯỚNG.

Những chiếc ô tô đi ngược chiều. Ảnh: HỮU HƯỚNG.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội (BOT Xa lộ Hà Nội) cho biết ước tính một ngày có 38.000 lượt xe đi qua trạm BOT Xa lộ Hà Nội, nhưng cũng có 8.000 ô tô đi qua đường Nam Hoà và hông dạ cầu Rạch Chiếc.

Các phương tiện rẽ phải lên cầu Rạch Chiếc đã gây xung đột giao thông với các phương tiện đi thẳng trên trục đường chính Xa lộ Hà Nội và đã xảy ra tai nạn giao thông tại chân cầu Rạch Chiếc.

BOT Xa lộ Hà Nội khẳng định: Đoạn đường tạm dưới dạ cầu Rạch Chiếc đi ra hai bên hông cầu là đường tạm công vụ, phục vụ cho thi công cầu Rạch Chiếc trước đây.

Sau đó sẽ được bỏ đi để trồng mảng xanh thuộc hành lang bảo vệ cầu và công viên. Do chưa xây dựng mảng xanh nên một số hộ dân trong Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A đã sử dụng đường tạm để đi xe gắn máy (đi tắt) lưu thông ngược lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm