Chiêu lừa của thanh niên tư vấn bán hàng qua điện thoại

Ngày 1-7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã giảm án cho bị cáo HKLQ (sinh năm 1994) từ hai năm sáu tháng còn một năm sáu tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX cho rằng bị cáo dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản nhiều lần thuộc tình tiết tăng nặng trách nhiệm phạm tội 2 lần trở nên không thể cho hưởng án treo.

Tuy nhiên đây là lần đầu phạm tội, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, được các bị hại có đơn bãi nại và đang bị tim, nhân thân tốt nên xem xét giảm án như trên.

Ảnh minh hoạ: H.Y

Theo hồ sơ, tháng 5-2018, Q ký hợp đồng làm nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại các sản phẩm của Công ty TNHH Icare Benefits Việt Nam.

Trách nhiệm của Q là tiếp nhận yêu cầu mua hàng của khách, tư vấn các chính sách của công ty này.

Sau đó, Q sẽ sử dụng hệ thống nội bộ để đặt hàng. Căn cứ vào đơn hàng, công ty Icare Benefits tiến hành giao hàng cho khách.

Tuy nhiên, Q đã cố tình tư vấn sai lệch chính sách bán hàng của công ty với khách. Cụ thể là công ty không có chính sách cho khách ứng tiền thông qua việc mua lại hoặc thu nhận, quy đổi thành tiền từ giá trị hàng hoá đã mua.

Cụ thể, do có nhu cầu ứng tiền từ công ty, bà T đã liên hệ đăng ký và được Q kết bạn Zalo.

Sau đó Q nhắn tin hướng dẫn và đặt mua một laptop ASUS trị giá 16,9 triệu đồng, một thẻ điện thoại mệnh giá 100 ngàn đồng trên hệ thống của công ty.

Ngày 23-7-2018 sau khi nhận được hàng, bà T trực tiếp đưa lại cho Q và được hứa sẽ đưa lại số tiền 17 triệu đồng. Tuy nhiên ngay sau đó, Q đã cắt đứt liên lạc với bà T.

Bằng cách này, Q đã chiếm đoạt gần 50 triệu đồng của năm khách hàng. Sau khi chiếm đoạt, Q tự nghỉ việc và cắt đứt mọi liên hệ với khách hàng. Số hàng hóa chiếm đoạt được Q rao bán trên mạng lấy tiền tiêu xài.

Ngoài ra trong thời gian làm việc Q còn được cấp một tài khoản để mua hàng của công ty bằng hình thức trả dần vào lương năng đặt mua tổng trị giá gần 10 triệu. Nhưng Q tự nghỉ việc công ty không trừ được lương...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm