Tài xế Mercedes đồng ý bán căn hộ để bồi thường

Sáng nay 22-4, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử phúc thẩm vụ tài xế Mercedes Nguyễn Trần Hoàng Phong gây tai nạn khiến nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường bị thương tật 79% và tài xế xe ôm công nghệ tử vong.

Tại phiên tòa sáng nay, liên quan đến việc bồi thường, Phong đồng ý bán căn hộ tại một chung cư ở quận Gò Vấp, TP.HCM để có tiền bồi thường. Tuy nhiên, Phong cho rằng mình chỉ đứng tên mua giùm mẹ. Mẹ Phong là người trả tiền.

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại phiên tòa sáng nay 22-4. Ảnh: CÙ HIỀN

Phong khai: Khi bị tạm giam, Phong có đơn gửi Công an quận Phú Nhuận để gặp mẹ với mục đích chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ cho mẹ để bán lấy tiền bồi thường.

Phong khai rằng không nhớ mua căn hộ này của ai. Bà Họa Mi - mẹ Phong - là người trả tiền mua căn hộ, Phong chỉ là ký tên trong hợp đồng. Phong đứng tên mua căn hộ theo nguyện vọng của mẹ.

Mẹ của Phong không thể đứng tên căn hộ vì không có chứng minh nhân dân và không có hộ khẩu vì bà từng bị án tù về tội đánh bạc nên mất hết giấy tờ. Mẹ của Phong làm công việc nội trợ. Phong không biết hơn 1 tỉ đồng mà mẹ bỏ ra mua căn hộ lấy từ đâu.

Phong khai rằng mẹ của Phong nói hiện chưa có sổ hồng nên chưa thể bán căn hộ. Phong vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ chuyển nhượng căn hộ để bán lấy tiền bồi thường cho các bị hại.

Bổ sung thêm lời khai của Phong, bà Họa Mi khai rằng bà được cha mẹ cho 800 triệu đồng tiền thừa kế nên dồn vào mua căn hộ.

Bà Họa Mi nêu quan điểm trước đề nghị của Phong về việc bán căn hộ để bồi thường: "Bốn mẹ con tôi hơn 20 năm phải sống nhà thuê, giờ chỉ có căn nhà này để nương thân mà phải bồi thường…”.

Trước đó, ngày 16-12-2020, TAND quận Phú Nhuận đã phạt Phong bảy năm sáu tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. HĐXX sơ thẩm đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét hành vi tẩu tán tài sản của Phong.

Về trách nhiệm dân sự, bản án sơ thẩm buộc Phong bồi thường 1,4 tỉ đồng cho nữ tiếp viên hàng không, bao gồm chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, thu nhập thực tế bị mất, chi phí trả cho người chăm sóc khi điều trị, tiền bồi thường về tổn thất tinh thần, thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe...

Chị Hường kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm buộc hai công ty cho thuê xe liên đới cùng Phong bồi thường. Chị cũng đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét hành vi tẩu tán tài sản nhằm né trách nhiệm bồi thường, đồng thời đề nghị tòa có biện pháp kê biên tài sản này của Phong để đảm bảo thi hành án về phần dân sự.

Đại diện bị hại gia đình tài xế xe ôm công nghệ đề nghị tăng án với Phong, buộc trách nhiệm liện đới bồi thường của công ty cho thuê xe.

Phiên tòa đang tiếp tục phần xét hỏi.

Vụ tai nạn thương tâm ngày Tết

Theo hồ sơ, sáng 30-1 (mùng 6 tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường đặt xe máy qua ứng dụng để đi làm. Tài xế vừa chở chị rời nhà thì một chiếc ô tô Mercedes 7 chỗ chạy ngược chiều tông trực diện.

Hai ngày sau, Phong ra đầu thú sau khi đã bỏ trốn, vất SIM điện thoại, xoá lịch sử cuộc gọi, dặn bạn khai không biết gì khi CQĐT làm việc.

Khi Phong lái xe gây tai nạn, cơ thể Phong có chất na tuý. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...