Tài xế Mercedes gây tai nạn lãnh 7 năm 6 tháng tù

Sau một ngày xét xử, HĐXX TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM tuyên án bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bị cáo Phong đứng nghe tuyên án. Ảnh: CÙ HIỀN

Trước đó đại diện VKSND quận Phú Nhuận đề nghị phạt bị cáo 6-7 năm tù. 

HĐXX nhận định, tại cơ quan điều tra, bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình. Đây là vụ án tai nạn giao thông bị cáo điều khiển đi với tốc độ nhanh, gây thiệt hại nặng nề đến tính mạng người khác và tài sản.

HĐXX nhận định hành vi bỏ trốn, vất SIM điện thoại, xoá lịch sử cuộc gọi, dặn bạn khai không biết gì khi CQĐT làm việc để cản trở hoạt động của cơ quan điều tra. Do đó cần áp dụng tình tiết trốn tránh trách nhiệm đối với bị cáo.

Về việc sử dụng ma tuý, HĐXX đã tham khảo cơ quan chuyên môn, biết rằng Phong khi lái xe trong cơ thể có chất na tuý nên áp dụng tình tiết tăng nặng là sử dụng ma tuý khi lái xe nên không cần trưng cầu giám định. 

Cần nghiêm khắc xử lý hành vi vi phạm quy định giao thông đường bộ gây ra thiệt hại vật chất, thiệt hại tinh thần, nhất là trong tình hình hiện nay. 

Theo HĐXX đối với tình tiết cố ý không cứu giúp bị hại, bị cáo ít nhiều đã có việc cứu giúp thông qua việc gọi cấp cứu nhưng không đủ để hưởng tình tiết cứu giúp bị hai.

Về yêu cầu Công ty Khang Gia và Công ty Fujita phải liên đới bồi thường cho người bị hại, HĐXX cho rằng hợp đồng giữa công ty cho thuê và Phong đã được ký không có cơ sở để yêu cầu hai công ty phải bồi thường bị hại mà chỉ một mình bị cáo phải bồi thường.

Đối với việc Phong công chứng ký bán nhà cho mẹ trong thời gian tạm giam, các luật sư của bị hại đề nghị xem xét xử lý hành vi tẩu tán tài sản. HĐXX xét thấy người liên quan có thể kiện và đề nghị kê biên tài sản bằng một vụ án dân sự.

Về tình tiết bị cáo sử dụng giấy tờ giả đến Công ty Khang Gia thuê xe. Hiện những giấy tờ trên không thu hồi được bởi Phong đã vứt bỏ trên đường bỏ trốn sau tai nạn.

Tuy nhiên thông qua lời khai của bị cáo, của Hà Tấn Sang (người bị giả mạo giấy tờ) và giám đốc Công ty Khang Gia tại tòa cùng những chứng cứ trong hồ sơ thì hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Từ đó HĐXX kiến nghị cơ quan CSĐT củng cố chứng cứ, xem xét trách nhiệm của bị cáo Phong nếu có.

Bị cáo Phong chấp nhận bồi thường cho hai người bị hại 1,477 tỉ đồng, HĐXX ghi nhận sự tự nguyện này.

Nội dung vụ án

Theo hồ sơ, 5 giờ sáng 30-1 (mùng 6 Tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường đặt xe máy qua ứng dụng Grab để đi làm.

Xe do ông Lê Mạnh Thường điều khiển vừa chở chị rời nhà thì một chiếc ô tô Mercedes bảy chỗ do Phong điều khiển chạy ngược chiều tông trực diện. Theo CQĐT, sau tai nạn, tài xế ô tô gọi cấp cứu rồi rời khỏi hiện trường.

Hai ngày sau, Nguyễn Trần Hoàng Phong ra đầu thú, khai nhận sự việc và bị tạm giam ngày 11-2. Ông Thường tử vong, chị Hường bị thương tật 79%. Gần một năm qua, chị trải qua bốn cuộc đại phẫu xương chậu, xương đùi, bàn chân.

Gia đình tài xế xe ôm yêu cầu bồi thường 477 triệu đồng. Chị Hường yêu cầu bồi thường 1,4 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm