Vụ định nhảy lầu tự tử tại tòa: Nguyên đơn lên tiếng

Liên quan vụ sau khi nghe tòa tuyên án vợ bị đơn có ý định nhảy lầu tự tử, chiều ngày 2-7, PLO đã trao đổi với phía nguyên đơn – ông Phan Quý.
Phía nguyên đơn cho biết do tuổi già sức yếu nên khi tham gia vụ kiện này có nhờ người đại diện thay mặt mình tham gia quá trình tố tụng. Được biết, ông Quý sinh năm 1953, vợ ông là bà Lê Thị Bích Thủy sinh năm 1957.

Khu đất mà vợ chồng ông Lê Văn Dư và bà Trần Thị Mỹ Hiệp (người có ý định nhảy lầu tự tử tại tòa) đang có tranh chấp với vợ chồng ông Phan Quý. Ảnh: MINH CHUNG

Ông Quý cho biết do vụ án có nhiều vấn đề mà khi bị đơn đưa ra tại tòa, người đại diện của ông không thể am hiểu hết nên ông mới đến toà. Quá trình tham gia tố tụng, gia đình ông cũng rất mệt mỏi với các yêu cầu về tố tụng của phía bị đơn đưa ra.
Ông Quý đưa ra dẫn chứng: Tháng 3-2019, TAND TP.HCM từng có văn bản không chấp nhận việc bị đơn đề nghị rút vụ án lên TAND TP.HCM để giải quyết vì điều đó không cần thiết. Hay tháng 9-2019, luật sư của bị đơn cho rằng thẩm phán của TAND quận Gò Vấp được phân công giải quyết vụ án không khách quan. Tuy nhiên, TAND TP.HCM đã bác và không đồng ý lấy hồ sơ lên để gỉai quyết.

Vụ định nhảy lầu tự tử tại tòa: Nguyên đơn lên tiếng ảnh 2
Vợ chồng ông Lê Văn Dư và bà Trần Thị Mỹ Hiệp (người có ý định nhảy lầu tự tử tại tòa). Ảnh: MINH CHUNG 

Như PLO đã phản ánh, sáng 2-7, ông Thái Văn Tuấn, Chánh Văn phòng TAND TP.HCM cho biết chiều 1-7, toà này tuyên án phúc thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Nguyên đơn là ông Phan Quý cùng bà Lê Thị Bích Thủy (cùng ngụ quận 12) và bị đơn là ông Lê Văn Dư, Lê Sỹ Thắng, Khâu Văn Sĩ (cùng ngụ quận Gò Vấp).
Sau khi tòa phúc thẩm tuyên án một đương sự là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng là vợ một bị đơn (tức bà Trần Thị Mỹ Hiệp-PV) đã có hành động định nhảy lầu. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ toà và bản thân ông Thái Văn Tuấn đã kịp thời ngăn cản.
Trao đổi với PV, một trong ba bị đơn là ông Lê Văn Dư (ngụ quận Gò Vấp) cho biết: "Tôi từng có đề nghị thay đổi thẩm phán chủ tọa phiên tòa phúc thẩm, vì tôi biết thẩm phán này và ông Phan Quý (nguyên đơn, ngụ quận 12) là bạn thân với nhau nhưng yêu cầu này không được chấp nhận".
Khi ra tòa, chúng tôi đưa ra nhiều bằng chứng nhưng HĐXX không lắng nghe. “Ông Quý là cựu cán bộ ngành kiểm sát, con ông Quý là Kiểm sát viên VKSND TP.HCM”- ông Dư cho biết.
Mặc dù tại phiên tòa phúc thẩm, VKSND TP.HCM có đề nghị hủy án để xét xử lại nhưng HĐXX đã không chấp nhận. Trước đó, VKSND quận Gò Vấp cũng đã có quyết định kháng nghị phúc thẩm đối với bản án sơ thẩm số 507/2019 của TAND quận Gò Vấp.
Theo lời ông Dư, việc tòa tuyên vô hiệu cả ba hợp đồng và trả lại tiền cho nhà ông tại thời điểm mua là rất vô lý. “Vì uất ức nên vợ tôi đã chạy ra hành lang để nhảy lầu tự tử. Nhưng may thay có một nhà báo (tên Vũ) đứng đó can ngăn kịp thời nên vợ tôi mới giữ được tính mạng”- ông Dư kể lại.
Vợ ông Dư là bà Trần Thị Mỹ Hiệp (41 tuổi, người có ý định nhảy lầu tại tòa) nói: "Đất đó là nhà tôi vay tiền để mua, đã trả đầy đủ, có giấy tờ đàng hoàng nhưng sao lại nỡ cướp trắng trợn như vậy.
Gia đình tôi có làm cả đời cũng không thể trả hết nợ, tôi chỉ mong có một ngôi nhà cho chồng con tôi ở. Chồng tôi ngày xưa cũng đã đi ở đợ cho nhà ông Quý mà, sao lại đối xử như vậy. Tôi cám ơn cậu nhà báo đã ngăn tôi tự tử, nhưng giá mà tôi chết thì tốt hơn".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.