Vụ Đồng Tâm: Nói lời sau cùng, các bị cáo đều rất hối hận

Chiều 10-9, sau gần bốn ngày làm việc, phiên tòa của TAND TP Hà Nội xét xử 29 bị cáo trong vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) kết thúc phần tranh luận. HĐXX tuyên bố nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào chiều 14-9 tới.

Trước đó, HĐXX cho phép các bị cáo nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, các bị cáo trong vụ án tại xã Đồng Tâm đều rất hối hận. Ảnh: UYÊN TRANG

Dưới đây là lời sau cùng của một số bị cáo:

Nguyễn Quốc Tiến: Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã được ban giám thị dạy dỗ, chỉ bảo, đã nhận thức được hành vi mình gây ra là sai trái, vi phạm pháp luật. Bị cáo rất ăn năn hối hận về việc nghe lời Lê Đình Công mua xăng về chế bom xăng, đốt pháo.

Bị cáo cũng bị “tổ đồng thuận” lôi kéo nên ngày 9-1 mới có mặt ở hiện trường. Bị cáo mong tòa giảm nhẹ hình phạt, sớm về với xã hội để trở thành công dân tốt.

Bị cáo cũng xin gửi lời chia buồn với gia đình bị hại. Dù bị cáo không trực tiếp gây ra cái chết của ba chiến sĩ công an nhưng hành vi của bị cáo cũng đã gián tiếp hãm hại họ. Bị bị cáo đã nhờ các cán bộ chuyển lời tới vợ mình đưa tiền thắp nhang cho ba chiến sĩ.

Bị cáo mong gia đình ba chiến sĩ tha thứ cho bị cáo để bị cáo trở về với gia đình.

Lê Đình Doanh: Bị cáo gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình ba chiến sĩ công an. Những ngày tháng bị tạm giam, bị cáo cắn rứt lương tâm rất nhiều khi nghĩ về con gái của một trong ba chiễn sĩ công an hy sinh. Cháu còn rất bé đã phải chịu nỗi đau mất mát không gì bù đắp được. Cháu bé lớn lên sẽ không nhận được sự chăm sóc của người cha

Lê Đình Chức: Lời đầu tiên, bị cáo xin gửi lời xin lỗi đến gia đình ba chiến sĩ công an hy sinh. Cho dù bị cáo sau này phải chết hay được trở về thì vẫn mong các gia đình tha thứ, để lương tâm bị cáo được thanh thản phần nào.

Bị cáo xin HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình của mình, cha bị cáo (ông Lê Đình Kình) đã mất, đến nay chưa được thắp nén hương; đứa con nhỏ cũng chưa được nhìn mặt. Bị cáo biết tội lỗi của mình rất khó tha thứ, nhưng vẫn mong được một cơ hội như vậy.

Bị cáo cũng xin cảm ơn các luật sư đã tham gia bào chữa cho bị cáo.

Lê Đình Công: Vụ án này, trong lời khai tại các biên bản hỏi cung cũng như tại tòa, bị cáo đều khẳng định hoàn toàn không bàn bạc, giao nhiệm vụ hay chỉ đạo ai phải thực hiện điều gì. Điều này cũng trùng khớp với lời khai của các bị cáo còn lại.

Về sự hy sinh của ba chiến sĩ công an, bị cáo không hay biết gì. Sau khi biết tin, bị cáo vô cùng hối hận, đã thành khẩn, ăn năn hối lỗi về những sai lầm của mình. Bị cáo kính mong HĐXX cho hưởng sự khoan hồng, mong được xem xét chuyển tội danh sang chống người thi hành công vụ.

Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo được các cán bộ quản giáo thường xuyên giáo dục, thăm hỏi, động viên, được cấp phát ăn uống đầy đủ. Bị cáo chấp hành rất tốt, không để vi phạm điều gì.

Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình ba chiến sĩ đã hy sinh.

Bùi Viết Hiểu: Bị cáo nhận thấy cáo buộc về mọi hành vi và sai phạm vừa qua của mình là rất đúng. Bị cáo rất hối lỗi.

Bị cáo xin tòa cho hưởng sự khoan hồng, chiếu cố đến yếu tố nhân thân. Gia đình bị cáo có ba con trai đều đi chiến trường miền Nam, trong đó anh trai đã hy sinh, em trai út là thương binh chất độc da cam mới mất vài năm trước, bản thân bị cáo cũng là thương binh, được tặng nhiều huân chương kháng chiến chống Mỹ.

Bị cáo vì những sai lầm cuối đời mà vấp ngã, rất mong được cơ hội sửa chữa. Hơn thế, vợ bị cáo hiện bị bệnh tim rất nặng, không thể tự chăm sóc, bị cáo cũng có nhiều bệnh tật…

Tương tự, các bị cáo còn lại đều bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi, thừa nhận những sai phạm của mình trong vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 9-1. Nhiều người trong số này gửi lời cảm ơn tới đại diện VKS khi chuyển tội danh truy tố từ giết người sang chống người thi hành công vụ, đồng thời chia buồn sâu sắc tới gia đình các chiến sĩ công an hy sinh. Họ đều mong muốn được HĐXX cho hưởng sự khoan hồng, sớm trở về với gia đình, sửa chữa lỗi lầm của mình…

Trộm cắp quen tay, nhận ngay án gộp
Trộm cắp quen tay, nhận ngay án gộp
(PLO)- Tài sản trộm dưới 500 ngàn đồng nhưng do chưa chấp hành bản án trước nên bị cáo bị xét xử và tổng hợp hình phạt với bản án trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm