Trao Huân chương Dũng cảm cho chiến sĩ công an cứu 4 người dưới biển

(PLO)- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho Đại úy Thái Ngô Hiếu, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai vì có hành động dũng cảm cứu 4 người dưới biển. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lễ trao tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đối với Đại úy Thái Ngô Hiếu

Sáng 15-4, tại Công an tỉnh Đồng Nai đã diễn ra buổi Lễ trao tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đối với Đại úy Thái Ngô Hiếu, Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai.

Buổi Lễ có sự tham dự đại diện Bộ Công an, Tỉnh ủy Đồng Nai, Ban Nội chính tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai.

Đại úy Thái Ngô Hiếu tại buổi Lễ trao tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh VŨ HỘI.

Đại úy Thái Ngô Hiếu tại buổi Lễ trao tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh VŨ HỘI.

Ngày 13-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định về việc tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho Đại úy Thái Ngô Hiếu vì đã có hành động dũng cảm cứu người, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi chiến sĩ Thái Ngô Hiếu với tinh thần dũng cảm của người chiến sĩ công an nhân dân đã nỗ lực cứu bốn thanh niên bị đuối nước sáng 10-4.

Chủ tịch nước nhấn mạnh đây thực sự là hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn như anh Hiếu cần được kịp thời lan tỏa để nhân lên niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Sáng 10-4, trong lúc tắm biển tại bãi tắm xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), chiến sĩ Thái Ngô Hiếu phát hiện nhóm người đuối nước nên đã nhanh chóng bơi ra đưa được bốn người vào bờ. Chiến sĩ công an này đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống các nạn nhân.

Trước hành động dũng cảm, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với nhân dân, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với chiến sĩ Thái Ngô Hiếu.

Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp bậc hàm vượt bậc và Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy, Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa Vũng- Vũng Tàu và Trung ương Đoàn đã trao huy hiệu Tuổi trẻ Dũng cảm cho đại úy Thái Ngô Hiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm