Tọa đàm cuốn sách về Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLO)- Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” gồm 29 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 31-8, tại Hội trường Trung tâm Chính trị quận Phú Nhuận, TP.HCM Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Quận uỷ quận Phú Nhuận tổ chức Lễ trao tặng Tủ sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Tủ sách Chi bộ điện tử và tọa đàm, giới thiệu cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy Phú Nhuận; ông Phạm Minh Tuấn, Tổng biên tập nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; ông Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Phú Nhuận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy Phú Nhuận nhận định bày tỏ sự trân trọng đối với công tác đưa sách đến với các cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ nhận thức, lý luận chính trị ngày càng tăng của cán bộ Đảng viên.

Bí thư Quận ủy Phú Nhuận phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Bí thư Quận ủy Phú Nhuận phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Trong hội nghị có phần tọa đàm giới thiệu sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tòa đàm có sự tham dự của Tiến sĩ Thân Ngọc Anh (Trưởng khoa Triết học, Học viện Chính trị Khu vực II), Tiến sĩ Nguyễn Trinh Nghiệu (Giảng viên Khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM).

Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được chuyên gia khẳng định là một tài liệu quý, một công trình có tầm khái quát lý luận cao, tổng kết thực tiễn sâu sắc về những phát triển sáng tạo riêng có của Đảng ta về mô hình xã hội xã hội chủ nghĩa, trên cơ sở vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Các sách về bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng trưng bày tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Các sách về bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng trưng bày tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Theo Tiến sĩ Nguyễn Trinh Nghiệu, cuốn sách là một công trình tổng kết thực tế sâu sắc về những điểm sáng tạo, riêng có của Đảng ta về mô hình Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

“Cuốn sách có giá trị cốt lõi của chủ nghĩa xã hội trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh… Cách thể hiện dung dị, giàu cảm xúc dễ hiểu đối với cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân”, Tiến sĩ Nguyễn Trinh Nghiệu chia sẻ.

Một khu trưng bày sách trong hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Một khu trưng bày sách trong hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Thân Ngọc Anh cũng cho rằng, cuốn sách bao quát toàn bộ các vấn đề liên quan đến Chủ nghĩa xã hội. Trong cuốn sách, Tổng Bí thư cũng nói đến thành tựu những năm đổi mới vừa qua đã đạt được những gì và đưa ra các giải pháp cho những thứ chưa làm được. Cuốn sách trình bày rõ nhiều vấn đề, nhiều mảng khác nhau.

Tiến sĩ Thân Ngọc Anh chia sẻ tại tọa đàm về cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Tiến sĩ Thân Ngọc Anh chia sẻ tại tọa đàm về cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật cũng trao tặng cho Quận ủy Phú Nhuận Tủ sách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Tủ sách Chi bộ điện tử.

Hai bên khẳng định việc trao tặng các tủ sách này là một hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần cung cấp nguồn tài liệu giúp cán bộ, đảng viên có thêm nguồn sách tham khảo, nghiên cứu, học tập.

Người dân tìm hiểu một số sách về xây dựng Đảng tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Người dân tìm hiểu một số sách về xây dựng Đảng tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” gồm 29 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nội dung các bài viết, bài phát biểu thể hiện tầm cao lý luận, bàn về những vấn đề lý luận rất rộng, nhưng cách trình bày lại rất dung dị, chắt lọc, tổng kết thực tiễn, lấy đời sống thực tiễn để chứng minh, thuyết phục. Do vậy, các bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư đều có sức cảm hóa, lan tỏa đặc biệt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm