Bắt thêm 6 bị can trong vụ nổ súng ở Phú Quốc

(PLO)- Tính đến thời điểm này, trong vụ giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất đai bằng súng, lực lượng công an tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ, khởi tố và tạm giam 44 bị can.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 3-11, nguồn tin của PLO cho biết Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt thêm sáu người trong vụ giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất đai bằng súng xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cũng đã ra quyết định khởi tố sáu bị can này tội giết người và cố ý gây thương tích, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam các bị can. Ngoài ra, công an cũng thu giữ thêm một xe ô tô.

Võ Văn Lương (tức Hai Lượng) và hiện trường xảy ra vụ giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất đai bằng súng. Ảnh: TUẤN THY

Võ Văn Lương (tức Hai Lượng) và hiện trường xảy ra vụ giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất đai bằng súng. Ảnh: TUẤN THY

Tính đến thời điểm này, trong vụ giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất đai bằng súng, lực lượng công an tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ, khởi tố và tạm giam 44 bị can. Cạnh đó, thu giữ hai xe ô tô, hai khẩu súng và một con dấu giả.

Như đã thông tin, giữa nhóm của Võ Văn Lương (Hai Lượng, 35 tuổi, quê quán tỉnh Cà Mau) và với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, thường trú tại TP Phú Quốc) có mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai.

Trưa 27-10, tại khu vực ấp Bến Tràm (xã Cửa Dương, TP Phú Quốc), hơn 50 đối tượng trong nhóm của Hai Lượng đi trên tám xe ô tô đến thửa đất của Đoài để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc ẩu đả, người trong nhóm Hai Lượng đã dùng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài, hậu quả làm hai người tử vong và bốn người bị thương.

Bị can Đoàn Thiên Long được xác định là người nổ súng vào nhóm của Khúc Văn Đoài. Ảnh: Công an Kiên Giang

Bị can Đoàn Thiên Long được xác định là người nổ súng vào nhóm của Khúc Văn Đoài. Ảnh: Công an Kiên Giang

Ban Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định thành lập Ban chuyên án khẩn trương truy xét, bắt giữ các những người liên quan.

Bước đầu Công an xác định ngoài Hai Lượng còn có bốn người là chủ mưu, cầm đầu vụ án gồm: Nguyễn Quốc Vinh (40 tuổi, quê quán ở tỉnh Cà Mau), Nguyễn Văn Thái (tức Thái Bus, 34 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), Bùi Đức Ngọc (30 tuổi, quê quán TP Hải Phòng) và Đoàn Thiên Long (21 tuổi, quê quán ở TP.HCM). Trong đó, Long được xác định là người nổ súng vào nhóm của Đoài...

Trong vụ giải quyết mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai bằng súng, hai người tử vong là Phan Trọng Hải (24 tuổi, quê quán tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, trú tại TP Phú Quốc).

Còn bốn người bị thương là Lê Hữu Nghĩa, Huỳnh Văn Linh, Lý Quốc Tiến và Dương Việt Hòa (tuổi từ 26-36 tuổi, trú tại TP Phú Quốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm