Video cầu Crimea sau khi bị UAV tấn công, ông Putin tuyên bố sẽ đáp trả

(PLO)- Các quan chức của Ủy ban Điều tra Nga đã đến hiện trường thu thập bằng chứng và công bố video cầu Crimea sau khi bị UAV tấn công.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 17-7 các quan chức Ủy ban Điều tra Nga đã đến hiện trường cầu Crimea bị tấn công để thu thập bằng chứng phục vụ cuộc điều tra hình sự. Uỷ ban đẫ công bố video hậu quả của cầu Crimea sau vụ việc, theo đài RT.

Video tại hiện trường cho thấy các nhà điều tra đang thu thập mảnh vỡ trên đoạn cầu bị sập.

Video các nhà điều tra Nga làm việc tại cầu Crimea sau vụ tấn công ngày 17-7. Video: NEWSWEEK

Ủy ban Điều tra Nga tố Ukraine tấn công cây cầu bằng hai phương tiện không người lái và cho biết đang cố gắng xác định các thành viên của lực lượng đặc nhiệm Ukraine thực hiện vụ tấn công.

Tỉnh trưởng Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov ngày 17-7 nói rằng vụ việc đã làm một cặp vợ chồng sống tại tỉnh này thiệt mạng và con gái của cặp đôi bị thương.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ đáp trả “gay gắt” vụ tấn công.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình cầu Crimea ngày 17-7. Ảnh: SPUTNIK

Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình cầu Crimea ngày 17-7. Ảnh: SPUTNIK

“Vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố từ chính quyền Kiev. Xét từ quan điểm quân sự, hành vi này là vô nghĩa vì Cầu Crimea từ lâu đã không được sử dụng để vận chuyển quân sự. Đây là hành động tàn bạo vì chỉ có thường dân vô tội bị giết và bị thương” - ông Putin nhấn mạnh.

Ông Putin cũng kêu gọi các quan chức tăng cường an ninh xung quanh cây cầu, lưu ý rằng đây là lần thứ 2 cầu Crimea bị tấn công.

“Tôi đang chờ đợi các đề xuất cụ thể để cải thiện an ninh cho cơ sở vận chuyển quan trọng chiến lược này” - nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm