Từ việc phát hiện 'nước vui' của Tổ 363, bắt nhóm sản xuất ma túy ở TP.HCM

(PLO)- Từ việc tuần tra kiểm soát, Tổ 363, Công an quận 12 đã phát hiện người đàn ông vận chuyển ma túy "nước vui" và từ đó khám xét căn nhà, phát hiện số lượng lớn tang vật liên quan.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tổ công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự (Tổ công tác 363) được xem là mô hình hiệu quả về kéo giảm tội phạm của Công an TP.HCM, điều này được minh chứng cụ thể qua từng vụ việc được lực lượng 363 phát hiện ngay từ ban đầu.

Điển hình như tại Công an quận 12, Tổ công tác 363 đang phát huy hiệu quả cao trong công tác phòng chống tội phạm.

Từ phát hiện nước vui của Tổ 363 quận 12, công an bắt nhóm sản xuất ma túy
Lực lượng 363 tuần tra, phát hiện người đàn ông vận chuyển ma túy nước vui. Ảnh: HT

Đặc biệt, mới đây từ công tác tuần tra, Tổ 363, Công an quận 12 phát hiện đối tượng nghi vấn, nên theo dõi, kiểm tra. Qua đó, công an phát hiện một số gói hình trái cây, nghi ma túy. Qua đấu tranh, người đàn ông vận chuyển khai là ma túy "nước vui".

Từ những kết quả đấu tranh ban đầu mà tổ 363 Công an quận 12 đã thu thập được, các đội nghiệp vụ của Công an quận phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04), Công an TP.HCM khám xét khẩn cấp một căn nhà nghi vấn là nơi đóng gói, sản xuất các gói ma túy "nước vui".

Từ phát hiện nước vui của Tổ 363 quận 12, công an bắt nhóm sản xuất ma túy
Công an TP.HCM sau đó phối hợp, khám xét địa điểm sản xuất "nước vui". Ảnh: HT

Tại thời điểm khám xét, công an phát hiện máy ép, máy dập dùng để gia công đóng gói, hàng trăm gói ma túy "nước vui" đã thành phẩm chuẩn bị mang đi tiêu thụ và hàng chục kg chất bột phụ gia khác.

Qua điều tra ban đầu, để qua mắt công an, các gói "nước vui" được các đối tượng ngụy trang bằng nhiều hình thức khác nhau như cho hộp trà được dán nhãn tinh xảo, bắt mắt. Tùy vào số lượng hàng mà các đối tượng sẽ chọn cách thức là đi giao hoặc gửi các đơn vị chuyển phát nhanh.

Từ phát hiện nước vui của Tổ 363 quận 12, công an bắt nhóm sản xuất ma túy
Công an phát hiện, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Ảnh: HT

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Qua vụ việc trên, có thể thấy tính chủ động và tinh thông nghiệp vụ của các chiến sĩ tổ công tác 363 Công an quận 12 trong việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn số lượng lớn gói nước vui chuẩn bị tuồn ra thị trường.

Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, từ đầu năm 2023, Công an TP.HCM ban hành kế hoạch củng cố kiện toàn và quy chế hoạt động của lực lượng 363.

Từ phát hiện nước vui của Tổ 363 quận 12, công an bắt nhóm sản xuất ma túy
Qua đó công an đã chặn đứng một số lượng lớn "nước vui" chuẩn bị được đưa ra thị trường. Ảnh: HT

Qua đó, cấp thành lập 10 tổ 363 cấp thành phố và 58 tổ cấp huyện do Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP trực tiếp chỉ đạo.

Trong thời điểm cuối năm, các tổ công tác 363 tiếp tục phát huy hiệu quả, trở thành “quả đấm thép” phòng, chống tội phạm trên đường phố, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội gây án, góp phần kéo giảm tội phạm, giữ gìn bình yên trên những tuyến đường và cuộc sống an toàn, yên vui của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm