Cảnh báo việc lừa đảo cấp đất ở Vườn quốc gia Phú Quốc

PLO- Vườn quốc gia Phú Quốc khẳng định đơn vị không có chủ trương cấp đất và cũng không thu tiền của người dân để làm thủ tục.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vườn quốc gia Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa phát đi thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Theo đó, Vườn quốc gia Phú Quốc cho biết sẽ kiểm tra, rà soát hiện trạng sử dụng đất. Từ đó, lập các thủ tục đề nghị UBND tỉnh Kiên giang cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các khu vực quy hoạch rừng đặc dụng cho đơn vị.

Vườn quốc gia Phú Quốc cảnh báo lừa đảo
Vườn quốc gia Phú Quốc khẳng định đơn vị không có chủ trương cấp đất và cũng không thu tiền gì của người dân để làm thủ tục. Ảnh: HOÀNG HỮU

Tuy nhiên, hiện có một số đối tượng lợi dụng đến gặp các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân và cho biết Vườn quốc gia Phú Quốc đang kiểm tra đo đạc để cấp đất cho người dân. Đồng thời, yêu cầu bà con đưa tiền để các đối tượng này giúp làm giấy được nhanh chóng.

Để tránh cho người dân, tổ chức không bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tiền, Vườn quốc gia Phú Quốc khẳng định: “Đơn vị không có chủ trương cấp đất và cũng không thu tiền gì của người dân để làm thủ tục”.

Vườn quốc gia Phú Quốc yêu cầu các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có sử dụng đất liên quan đến đất rừng, liên hệ đơn vị để nắm rõ hơn.

Vườn quốc gia Phú Quốc cũng yêu cầu người dân nêu cao cảnh giác đối với các đối tượng lừa đảo hoặc phát hiện thì báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm