Nhóm tự ý phân lô bán nền ở Phú Quốc bị bắt

(PLO)- Qua điều tra ban đầu, các bị can đã phân lô bán nền cho hàng trăm khách hàng, với khoảng 350 vi bằng, chiếm đoạt số tiền khoảng 250 tỉ đồng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 19-4, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, sáng cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam ba bị can để tiếp tục điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị can trong vụ án, gồm: Lê Minh Điệp (33 tuổi), Đặng Văn Lĩnh (39 tuổi) và Đặng Văn Hùng (43 tuổi). Cả ba có mối quan hệ gia đình, Điệp là em vợ của Lĩnh còn Hùng là anh trai của Lĩnh.

Công an TP Phú Quốc
Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tống đạt các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam bị can Lê Minh Điệp. Ảnh: VĂN VŨ

Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc cũng đã khám xét nơi ở của các bị can nêu trên, phát hiện nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 11-2021, ba bị can Điệp, Lĩnh, Hùng cùng mở công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ, hoạt động trong lĩnh vực môi giới, tư vấn kinh doanh bất động sản. Công ty này do Điệp làm giám đốc, còn Lĩnh và Hùng là thành viên.

Công an TP Phú Quốc
Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc khởi tố, bắt tạm giam bị can Đặng Văn Lĩnh. Ảnh: VĂN VŨ

Khoảng thời gian từ năm 2021-2022, Điệp đã cùng Lĩnh, Hùng đặt cọc mua đất hoặc mua các thửa đất của nhiều người dân ở ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương và ấp 3, xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc).

Các bị can còn lấn chiếm thêm phần đất suối, đất rừng đặc dụng bên ngoài. Sau đó, các bị can đã tự san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, cắm cột kéo điện... trái phép.

Công an TP Phú Quốc
Bị can Đặng Văn Hùng tại cơ quan Công an. Ảnh: VĂN VŨ

Kế đó, các bị can đã thuê người làm bản vẽ sơ đồ phân lô trên giấy và tự đặt tên cho các dự án là: “dự án khu dân cư K8”, “dự án khu dân cư Cửa Cạn” rồi giới thiệu, quảng cáo, chào bán các lô đất, nền đất cho khách hàng với hình thức lập vi bằng.

Theo cơ quan điều tra, thời điểm các bị can phân lô bán nền, có nhiều thửa đất là đất suối, đất rừng đặc dụng do Nhà nước và Vườn quốc gia Phú Quốc quản lý. Những thửa đất còn lại là đất trồng cây lâu năm.

Qua điều tra ban đầu, các bị can đã phân lô bán nền cho hàng trăm khách hàng, khoảng 350 vi bằng với số tiền 250 tỉ đồng.

Công an TP Phú Quốc cũng cho biết, ngoài hai khu đất này, các bị can còn phân lô bán nền một số thửa đất khác trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm