Quảng bá du lịch Việt bằng giải thưởng uy tín

(PLO)- Việc tổ chức một giải thưởng bởi các chuyên gia Việt được xem là đúng thời điểm để xây dựng một thương hiệu du lịch Việt Nam mạnh mẽ.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại tọa đàm quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín: Góc nhìn của chuyên gia (diễn ra ngày 2-8), bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP.HCM cho biết, việc tổ chức một giải thưởng cho ngành du lịch Việt bởi các chuyên gia được xem là đúng thời điểm bởi đây là giai đoạn du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ nhất.

Giải thưởng cũng sẽ tạo ra một tiêu chuẩn thật (đáng tin cậy), chất (chuyên môn) cho khách du lịch trong và ngoài nước để trải nghiệm một Việt Nam xinh đẹp, ấn tượng hơn. Đây cũng là bước đệm để thúc đẩy ngành du lịch Việt từng bước tiệm cận chất lượng quốc tế, liên tục đổi mới sáng tạo và hài hòa bền vững các giá trị nội địa đặc sắc nói chung.

du-lich-viet-1.jpg
Tọa đàm quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín: Góc nhìn của chuyên gia. Ảnh: TT.

TS Daisy Gayathri, ĐH RMIT Việt Nam, việc tham gia các giải thưởng quốc tế mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể, các giải thưởng này giúp doanh nghiệp thúc đẩy danh tiếng thương hiệu, cải thiện uy tín với khách hàng.

Đồng quan điểm, TS Nguyễn Đức Trí, Trưởng Khoa Du lịch, Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, giải thưởng du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và sự đáng tin cậy cho doanh nghiệp, bằng cách khẳng định sự xuất sắc của sản phẩm và dịch vụ. Giải thưởng cung cấp một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tạo ra những thông điệp quảng cáo hấp dẫn và thuyết phục hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, doanh nghiệp nhỏ sau khi đạt giải thưởng có thể tăng trưởng doanh thu lên đến 63%. Trong khi đó, các doanh nghiệp lớn cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, với doanh thu có thể tăng lên đến 48%.

Để tổ chức một giải thưởng thành công, TS Trí cho rằng: "Cần có một quy trình đánh giá chặt chẽ và minh bạch. Lấy ví dụ như giải thưởng World Travel Awards, quá trình bình chọn thường kéo dài một năm, bao gồm nhiều vòng loại và vòng chung kết, điều này giúp đảm bảo tính công bằng và uy tín của giải thưởng. Ngoài ra, việc kết nối với khách hàng, cộng đồng và nhân viên cũng là yếu tố quan trọng".

"Các giải thưởng du lịch đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị du lịch Việt"- TS Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch nhận định.

TS Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch chia sẻ tầm quan trọng của các giải thưởng uy tín đối với du lịch Việt. Ảnh: TT.
TS Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch chia sẻ tầm quan trọng của các giải thưởng uy tín đối với du lịch Việt. Ảnh: TT.

TS Minh cho biết, bằng cách liên kết các hoạt động từ phát triển sản phẩm, quảng bá đến phục vụ khách hàng. Giải thưởng giúp nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút du khách đến với những điểm đến được vinh danh.

Các chuyên gia cho rằng việc tổ chức các giải thưởng du lịch trong nước không chỉ là một hoạt động mang tính hình thức, mà còn là một động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm