Bà Suu Kyi bị tố nhận hối lộ 550.000đô, nguy cơ lãnh 15 năm tù

Chính quyền quân sự Myanmar đưa ra thêm cáo buộc đối với nhà lãnh đạo dân sự bị lật đổ Aung San Suu Kyi khi bà đã chịu bốn cáo buộc trước đó.

Theo đài truyền hình nhà nước MRTV, chính quyền quân sự Myanmar cáo buộc bà Suu Kyi vi phạm luật chống tham nhũng, có nguy cơ đối mặt tối đa 15 năm tù. Trước đó, bà Suu Kyi bị cáo buộc bốn tội danh khác.

Những người biểu tình yêu cầu quân đội Myanmar trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi. Ảnh: AFP

MRTV công bố video quay cảnh Chủ tịch công ty xây dựng Say Paing – ông Maung Weik tiết lộ ông đã hối lộ bà Suu Kyi tổng cộng 550.000 USD và số tiền này được ông đưa cho bà trong bốn đợt tại nơi ở của bà trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2020. Ông Weik hối lộ bà Suu Kyi để những dự án của ông được suôn sẻ. Ông Weik nói rằng không có nhân chứng nào trong vụ việc này.

Chính quyền quân sự cáo buộc bà Suu Kyi sử dụng một khoản kinh phí đóng góp cho Quỹ Daw Khin Kyi để trục lợi cá nhân, cho thuê đất thuộc sở hữu nhà nước để làm văn phòng của quỹ này.

Trước đó, quân đội Myanmar cáo buộc bà Suu Kyi vi phạm Luật Xuất nhập khẩu, Luật quản lý thiên tai, Luật Viễn thông và Kích động theo một điều trong bộ luật thời thuộc địa.

Chính quyền quân sự Myanmar đã ngăn bà Suu Kyi gặp nhóm pháp lý của bà. Đội ngũ pháp lý của bà Suu Kyi nhiều lần phủ nhận việc bà Suu Kyi thực hiện hành vi sai trái và xem tất cả những cáo buộc trên là nhằm mục đích chính trị.

Lẽ ra ngày 15-3 vừa qua là phiên xử bà Suu Kyi nhưng bị hoãn do internet tại tòa án gặp trục trặc, khi chính quyền quân sự cắt mạng để ngăn các cuộc biểu tình trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm