Bà Suu Kyi kêu gọi người dân biểu tình

Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cho biết bà Aung San Suu Kyi kêu gọi người dân biểu tình phản đối hành động lên nắm quyền của quân đội, báo Straitstimes đưa tin.

“Các hành động của quân đội đang đưa đất nước trở lại dưới chế độ độc tài. Tôi kêu gọi mọi người không chấp nhận điều này. Hãy đứng lên biểu tình phản đối cuộc đảo chính của quân đội" - NLD cho biết trong một tuyên bố dưới tên bà Suu Kyi.

Bà Bà Suu Kyi kêu gọi công chúng đứng lên biểu tình phản đối cuộc đảo chính của quân đội. Ảnh: THE STANDARD

Trước đó, quân đội Myanmar đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một năm và bổ nhiệm một vị tướng lên nắm quyền tổng thống, sau khi bắt giữ Cố vấn Nhà nước, Chủ tịch đảng NLD Aung San Suu Kyi, Tổng thống Win Myint và nhiều quan chức cấp cao khác.

Cụ thể, quyền lực tại Myanmar đã được chuyển giao cho Thống tướng Min Aung Hlaing, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang. Ông này sẽ chịu trách nhiệm về  "lập pháp, hành chính và tư pháp".  Ông Myint Swe, một cựu tướng lĩnh và là phó tổng thống được quân đội hậu thuẫn, sẽ nắm quyền tổng thống.

Vụ việc diễn ra sau nhiều ngày căng thẳng leo thang giữa chính phủ dân sự và quân đội, khi quân đội cáo buộc rằng cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11-2020 đã bị gian lận.

Trong khi đó, Ủy ban bầu cử của Myanmar đã bác bỏ các cáo buộc của quân đội về việc gian lận phiếu bầu, nói rằng không có sai sót nào đủ lớn để ảnh hưởng đến độ tin cậy của cuộc bỏ phiếu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm